Trồng cây này cực dễ, chỉ cần giâm cành hoa nở như suối, phong thủy tốt lành giàu sang phú quý

07:22, Thứ sáu 25/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này trồng rất dễ lại sống nhiều năm, ra nhiều hoa, mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành cho ngôi nhà.

Cây kim ngân hoa vừa đẹp vừa tốt

Kim ngân hoa là một dạng cây thân thảo leo rất dài. Cây này còn là thảo mộc quen thuộc dùng làm trà thanh nhiệt mát gan. Hoa kim ngân cũng có thể dùng nấu ăn. Cành lá kim ngân dùng làm trà.

Hoa kim ngân lại rất đẹp thanh tú nhẹ nhàng, cây ra hoa rất nhiều tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời. 

Trong phong thủy, trồng cây kim ngân hoa mang lại vận may, tốt lành. Kim ngân hoa biểu trưng cho tiền bạc tài lộc, mang lại thịnh vượng cho gia chủ.

Trồng cây kim ngân hoa trước nhà leo thành giàn, chúng nở rất nhiều hoa trông lạ mắt. Những bông hoa kim ngân hoa dáng điệu xinh xắn, như những con bướm.

Kim ngân hoa nở như suối

Kim ngân hoa nở như suối

Giống cây kim ngân hoa có nhiều loại màu hoa như đỏ, trắng, vàng và mỗi màu hoa mang thêm một ý nghĩa riêng. Kim ngân có hoa màu trắng là vẻ đẹp của sự tinh khiết thanh tao. Kim ngân hoa vàng thể hiện cho vẻ đẹp vĩnh cửu. Kim ngân màu hồng tượng trương cho nhiệt huyết thịnh vượng. Kim ngân màu đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ tuyệt vời, sự phát triển đi lên. 

Những giàn hoa kim ngân hoa leo trên vòm cổng hàng rào trước nhà đều có ý nghĩa tuyệt vời, giúp cho ngôi nhà trở nên bình yên đến lạ kỳ. 

Cách trồng cây kim ngân hoa

Trồng cây kim ngân hoa tương đối dễ dàng. Bạn chỉ cần cắt đoạn cành khoảng 20cm, tuốt vợi lá rồi giâm vào đất tơi xốp, ẩm. Khoảng 20 ngày cành ra rễ thì mang đi trồng.

Kim ngân hoa là cây cảnh có thể leo thành giàn hoặc bám và tường. Khi ra hoa chúng nở hàng loạt để tạo một thảm hoa. Nếu nhà chật bạn có thể trồng kim ngân hoa trong chậu và để sát tường, cắm cọc để nơi có nắng, kim ngân sẽ ra rất nhiều hoa.

Chỉ cần giâm cành là có thể phát triển thành giàn kim ngân

Chỉ cần giâm cành là có thể phát triển thành giàn kim ngân

Cây kim ngân hoa là loại cây ưa sáng nên trồng ở nơi có nắng thích hợp ở vị trí trước nhà. Do đó bạn nên trồng kim ngân hoa ở nơi có nhiều nắng để cây phát triển và nở hoa. 

Đất trồng kim ngân hoa là đất thịt không cần nhiều mùn nhưng phải thoát nước tốt tránh bị úng nước. Chậu càng lớn hoa càng nhiều cây càng to. 

Kim ngân hoa là cây trồng chịu hạn khá tốt nên nếu gia chủ bận đi công tác không lo cây chết. Bình thường khi thấy đất khô hãy tưới. Nếu trồng ở sân vườn trồng trực tiếp xuống đất khi cây đã khỏe thì không cần tưới, cây tự hút nước tự nhiên.

Trồng cây kim ngân hoa bảo vệ sức khỏe

Trồng cây kim ngân hoa là một thảo mộc tốt trong Đông y với nhiều công dụng cho sức khỏe. Người trồng cây kim ngân hoa thu hoạch cả dây, lá, hoa. 

Cây kim ngân hoa trong Đông y được cho là có công dụng thanh nhiệt mát gan, giải độc, điều trị mụn nhọt, dị ứng mẩn ngứa. Những người cảm mạo hay bị ho, bị sốt, kiết lỵ, người bị nhiễm trùng hô hấp dùng kim ngân hoa rất tốt... Kim ngân hoa có thể là vị thuốc quý trong gia đình và có thể dùng làm trà uống hàng ngày tạo ra vị trà hơi đăng đắng. Bạn cắt tỉa cành lá, hoa kim ngân phơi khô và xao vàng sau đó hãm thành trà uống thơm ngon vị hơi đăng đắng nhẹ. Kim ngân hoa là cây cảnh vừa đẹp nhà, vừa mang lại hương thơm thư thái tinh thần và xua đuổi tà khí quanh nhà. Kim ngân hoa còn là vị thuốc quý mà nhiều người chưa biết.

Chính vì thế muốn làm đẹp sân vườn lại mang về may mắn và thịnh vượng, lại luôn có thuốc quý trong nhà thì bạn nên trồng một cây kim ngân hoa nhé.

*Thông tin phong thủy mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên