Ý nghĩa phong thủy của cây sen đá. Lựa chọn sen đá phù hợp với từng Mệnh trong phong thủy

18:10, Thứ năm 24/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây sen đá có nhiều màu sắc và đa dạng kiểu dáng, nện bạn có thể tìm kiếm kiểu sen đá phù hợp với cả 5 cung mệnh trong Ngũ hành. Cách chọn sen đá hợp mệnh sẽ dựa vào màu sắc tương sinh và tương hợp của mỗi mệnh.

1. Đặc điểm của sen đá

Cây sen đá, hay còn gọi là liên đài hoặc hoa đá, là một loại cây thực vật được sử dụng phổ biến để trang trí văn phòng, bàn làm việc và các không gian trong nhà.

Có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau của loại cây này, tương ứng với các ý nghĩa tượng trưng đa dạng.

Đặc điểm độc đáo của cây sen đá là khả năng mọc chồi mới khi lá bị rụng. Điều này tượng trưng cho sự gắn bó bền chặt và vĩnh cửu, không thay đổi theo thời gian.

Vì vậy, sen đá không chỉ là một đồ trang trí đẹp mắt, mà còn chứa đựng thông điệp về sự kiên nhẫn, sức sống và bền vững trong cuộc sống.

2. Ý nghĩa phong thủy của sen đá

Trong phong thủy, nhờ sức sống mãnh liệt mà sen đá được xem là biểu tượng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Loại cây này có khả năng thích nghi rất tốt với mọi khí hậu, địa hình và sống quanh năm, khi lá cây rụng có thể nảy chồi và từ đó mọc lên một cây mới.

Cây sen đá có hình dáng nhỏ nhắn, tựa như đài hoa sen mà các vị Phật và Quan Thế Âm Bồ Tát tọa lạc, bởi vậy, cây sen đá mang ý nghĩa về sự may mắn và phát tài, sự bình an, điềm lành cho người sở hữu...

Với các bạn trẻ, sen đá mang ý nghĩa tượng trưng cho một tình bạn bền chặt, tình yêu vĩnh cửu, hoặc một mối quan hệ tương thân, bên nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn giống như hình ảnh những cánh lá đan vào nhau.

Sen đá có hình dáng giống như những đài sen mà các vị Phật tọa lạc

Sen đá có hình dáng giống như những đài sen mà các vị Phật tọa lạc

Việc nuôi dưỡng 1 cây sen đá được cho là sẽ mang đến rất nhiều sự thuận lợi cho gia chủ.

3. Chọn sen đá phù hợp với mệnh phong thủy

Cây sen đá có nhiều màu sắc và đa dạng kiểu dáng, nện bạn có thể tìm kiếm kiểu sen đá phù hợp với cả 5 cung mệnh trong Ngũ hành.

Dưới đây là cách chọn sen đá hợp mệnh sẽ dựa vào màu sắc tương sinh và tương hợp của mỗi mệnh:

Chọn sen đá cho người mệnh Kim

Mệnh Kim tương sinh và tương hợp với các màu: trắng, nâu, xám, ghi, vàng. Thế nên, bạn có thể chọn các cây sen đá có màu nâu, trắng, vàng. Ví dụ như: Sen đá sỏi trắng, sen đá lola, sen đá móng rồng...

Loài sen đá sỏi trắng phù hợp với người mệnh Kim

Loài sen đá sỏi trắng phù hợp với người mệnh Kim

Chọn sen đá cho người mệnh Mộc

Vì mệnh Mộc tương sinh và tương hợp với màu xanh lá, đen và xanh thẫm nên bạn có thể chọn sen đá theo những màu sắc này.

Sen đá móng rồng hợp cho người mệnh Mộc

Sen đá móng rồng hợp cho người mệnh Mộc

Chọn sen đá cho người mệnh Thủy

Bạn có thể chọn các loại sen đá hợp với mệnh Thủy như: Móng rồng, xanh dạ quang, dạ quang trắng, sao biển... Bởi những loại cây này mang sắc đen, trắng và xanh dương, là những màu sắc tương sinh và tương hợp với mệnh Thủy.

Các loài sen đá có màu xanh dương sẽ hợp với chủ sở hữu mang mệnh Thủy

Các loài sen đá có màu xanh dương sẽ hợp với chủ sở hữu mang mệnh Thủy

Chọn sen đá cho người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa tương hợp với các màu: đỏ, xanh, cam. Vì thế, những người mệnh Hỏa có thể trồng nhiều cây có màu xanh, hoặc một số loại màu tương sinh như: sen tím, sen đá viền lửa, sen đá Phật Bà...

Cây sen đá viền đỏ phù hợp cho người mệnh Hỏa

Cây sen đá viền đỏ phù hợp cho người mệnh Hỏa

Chọn sen đá cho người mệnh Thổ

Các loại sen đá nâu, sen đá dạ quang đỏ - vàng... sẽ là những lựa chọn phù hợp cho người mệnh Thổ. Bởi cung mệnh này tương sinh và tương hợp với màu nâu, đỏ, vàng, tím, hồng, cam...

Loài cây sen đá có màu nâu hợp với gia chủ mệnh Thổ

Loài cây sen đá có màu nâu hợp với gia chủ mệnh Thổ

4. Tác dụng thần kỳ của cây sen đá

Thanh lọc không khí

Cũng giống như các loại cây xanh khác, cây sen đá có thể hấp thụ chất độc trong không khí, giúp không khí trở nên trong lành hơn, tốt hơn cho sức khỏe.

Gia tăng lượng oxy trong không khí

Một điểm rất đặc biệt của cây sen đá là chúng sản xuất oxy cả ngày lẫn đêm, không giống như những loại cây khác, chỉ giải phóng oxy vào ban ngày và thải CO2 vào ban đêm.

Chính vì điểm đặc biệt này mà khi bạn đặt một cây sen đá trong phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc hay phòng ngủ, chúng đều sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Cây sen đá có tác dụng lọc không khí rất tốt

Cây sen đá có tác dụng lọc không khí rất tốt

Cản tia bức xạ

Đặc tính của hầu hết cây cảnh, trong đó có cây sen đá là khả năng hấp thụ tia bức xạ từ sóng điện thoại, máy tính, cục wifi... ngăn cản những tia bức xạ này ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc