Trồng cây xoài trước cửa nhà có tốt cho phong thủy hay không?

21:08, Chủ nhật 12/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm rằng trồng cây xoài trước nhà có tốt cho phong thủy hay không.

Cây Xoài là loại cây phổ biến được trồng rất nhiều ở Việt Nam. Loại cây này có quả thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng. Loại cây này có dáng vẻ đẹp mắt nên có thể trang trí cảnh quan, còn cho bóng mát xung quanh nhà bạn.

Xoài là loại cây thân gỗ có chiều cao từ 5 – 25 m tùy loại. Tán cây xoài có thể lớn nhỏ tùy giống, lá cây xoài mọc so le, dài và nhọn ở phần đỉnh, lá xoài có màu xanh ở mặt trên và mặt dưới nhạt màu hơn, lá xoài có mùi thơm rất dễ chịu.

Cây Xoài là loại cây phổ biến được trồng rất nhiều ở Việt Nam

Cây Xoài là loại cây phổ biến được trồng rất nhiều ở Việt Nam

Khi xoài chín có vàng hoặc hồng nhẹ xen vàng tùy loại. Loại quả này có mùi hương ngào ngạt, vị ngọt, rất ngon và đặc biệt giàu dinh dưỡng.

Xoài chín không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ví dụ như cải thiện trí nhớ, tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa đường ruột, rất tốt cho tim mạch.

Ngoài ra, Đông y cho biết lá xoài cũng có tác dụng hỗ trợ chữa trị các bệnh về đường hô hấp viêm phế quản, hen mãn tính, ho kéo dài và có thể chữa được bệnh một số bệnh về da.

Trồng cây xoài trước nhà sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời như mang lại bóng mát và giảm oi bức. Cây xoài có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt và loại bỏ được bụi bẩn ngoài môi trường, mang lại bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe.

Trồng cây xoài trước nhà sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời như mang lại bóng mát và giảm oi bức

Trồng cây xoài trước nhà sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời như mang lại bóng mát và giảm oi bức

Về mặt phong thủy, cây xoài được cho rằng cũng mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành, giúp gia chủ may mắn giàu có.

Việc trồng xoài cũng đơn giản, không tốn công nhiều chăm nom, chăm sóc, cây ít sâu bệnh.

Tóm lại, trồng cây xoài trước nhà sẽ giúp bạn có thể thưởng thức trái xoài thơm ngon, lại vừa có bóng mát cho gia đình và có ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Ngoài ra, cây xoài có tán rộng rãi, thân cây cao, canhg chắc khỏe nên cũng được ưa chuộng trồng lấy bóng mát tại trường học, công viên, ngoài đường… vừa tạo cảnh quan đẹp, lại giúp không khí trong lành.

Như thế với những lý do trên, bạn hoàn toàn có thể trồng cây xoài trước nhà. Nếu vườn hay khuôn viên nhà bạn rộng thì bạn có thể trồng những giống xoài to, tán rộng. Còn nếu diện tích nhà bạn hẹp thì chỉ nên trồng loại cây xoài nhỏ.

Cũng cần lưu ý, khi trồng xoài cũng bạn nên cắt tỉa cành lá thường xuyên, và không trồng chắn cửa hay cổng chính.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: