Cây dây leo rất đẹp nhưng có nên trồng trước nhà không?

16:28, Chủ nhật 12/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Vậy việc trồng cây dây leo trước nhà theo phong thủy có ảnh hưởng gì đến tài vận, sức khỏe của gia chủ hay không?

Để không gian sống trở nên xanh, đẹp đồng thời lấp đầy những khoảng trống đơn điệu, thô kệch của những toà nhà bê tông thì hiện nay nhiều người tìm đến việc trồng cây xanh trong khuôn viên gia đình. Vậy việc trồng cây dây leo trước nhà theo phong thủy có ảnh hưởng gì đến tài vận, sức khỏe của gia chủ hay không?

Có nên trồng cây dây leo trước nhà hay không?

Cây thân gỗ, thân thảo, hay cây dây leo cũng đều là cây xanh, chính vì thế mà chúng ta có thể trồng ở khu vực trước nhà trong nhà, hay ở cổng để mang đến sự mát mẻ, giúp cho không gian tràn ngập Oxy. Ngoài ra, một số loại cây dây leo có thể hấp thụ các nguồn năng lượng có hại cho sức khỏe phát ra từ các thiết bị điện tử. Sức khoẻ con người được cải thiện, mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ, tràn đầy năng lượng cho mỗi ngày.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, chúng ta cắt tỉa chúng thường xuyên để không gian được thoáng, sạch sẽ, để tránh muỗi, côn trùng có hại trú ngụ.

Trồng cây dây leo trước cửa mang đến sự mát mẻ, giúp cho không gian tràn ngập Oxy.

Trồng cây dây leo trước cửa mang đến sự mát mẻ, giúp cho không gian tràn ngập Oxy.

Một số loại cây dây leo nên trồng trước nhà theo phong thủy

+ Cây dây leo trầu bà

Trầu bà là loại cây dây leo, chịu hạn và tuổi thọ của chúng rất cao. Đặc biệt, chúng cho lá xanh mát mẻ, với nguồn oxy rất lớn. Đồng thời, cây trầu bà còn giúp thanh lọc không khí, hấp thụ các loại khí độc hại cũng như các bức xạ từ thiết bị điện tử…mang đến một không gian trong lành, tươi mát cho gia đình. Đây cũng loại cây thường được kết hợp với những mẫu thác nước phong thủy

Ngoài ra, cây Trầu Bà rất dễ sống, bạn chỉ cần tưới nước hàng ngày và lau lá cho sạch sẽ là sẽ có một nguồn cung cấp không khí trong lành hiệu quả.

+ Cây hoa hồng leo

Hoa hồng leo là loại cây thường được trồng ở rất nhiều các nhà biệt thự, với những cổng hoa đẹp mắt và vô cùng ấn tượng. Hoa hồng leo màu sắc phong phú, nhiều hình dáng phù hợp với chính ngôi nhà, sân vườn. Cây sẽ mang đến sự thoải mái với vẻ đẹp ấn tượng, cùng với hương thơm dễ chịu, từ đó mang đến sự tươi vui, sảng khoái cho các thành viên trong gia đình.

+ Cây hoa thiên lý

Đây là cây thường được trồng ở hàng rào trước nhà, hay được trồng làm che nắng ở bên hông nhà. Ngoài vẻ đẹp và hương thơm nhẹ nhàng thì hoa thiên lý còn được hái để chế biến món ăn, rất ngon.

Hơn hết, hoa thiên lý còn biểu hiện phong cách tao nhã, tính tình ôn hòa của gia ch và mang đến sự thoải mái cho bạn bè, người thân khi đến chơi.

+ Cây hoa giấy

Hoa giấy rất thân thuộc và gần gũi với phần đa chúng ta. Cây hoa giấy có khả năng chịu hạn rất tốt, sức sống mãnh liệt, đồng thời, chúng vừa có lá sản sinh ra nguồn không khí mát mẻ, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng của hoa.

Chính vì thế, hoa giấy thường được trồng trước nhà làm hàng rào, cổng chào, hay được trồng leo cao tạo kiểu cho ngôi nhà. Ngoài ra, hoa giấy mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế, tạo ra cảm giác bình yên giúp cho con người được thư giãn và gắn kết.

Trồng cây dây leo trước cửa mang đến sự mát mẻ, giúp cho không gian tràn ngập Oxy.

Trồng cây dây leo trước cửa mang đến sự mát mẻ, giúp cho không gian tràn ngập Oxy.

+ Cây sử quân tử

Cây dây leo sử quân tử là cây có sức sống mãnh liệt, có rất nhiều hoa và lá. Đặc biệt hoa của sử quân tử có hình ngôi sao 5 cánh rực rỡ lại tỏa ra mùi hương thơm nồng nàn, đặc trưng làm đắm say nhiều ngưofi.

Cây hoa dây leo sử quân tử chứa đựng ý nghĩa phong thuỷ đẹp đẽ. Đó chính là sự kiên cường, luôn có xu hướng tiến về phía trước với tình thần của người quân tử, không hề chun bước trước những khó khăn, gian khổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: