Trồng hoa Mẫu Đơn trước nhà có tốt theo phong thủy không?

18:23, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người rất ưa chuộng hoa mẫu đơn, vậy có nên trồng hoa này trước nhà hay không?

Hoa mẫu đơn là loài hoa tươi rất được yêu thích ở các nước khu vực Đông Á. Có rất nhiều các loại mẫu đơn, với nhiều màu sắc đa dạng đỏ, hồng, tím, trắng...

Ở Việt Nam, hoa mẫu đơn còn gọi là cây bông trang, mẫu đơn ta là thực vật dạng bụi, cây thân gỗ nhỏ, có hoa rất đẹp. Vì vậy, mẫu đơn thường được trồng làm cảnh.

Thân cây mẫu đơn có chiều cao trung bình từ 1 - 2 m, cây có nhiều nhánh nhỏ, cành tỏa xung quanh thân chính. Kích thước cành hoa mẫu đơn nhỏ và có vỏ ngoài màu nâu nhạt hay xám nhạt, xù xì. Hoa mẫu đơn nhỏ xíu, mọc thành chùm to, mỗi chùm có đến vài chục hoa với các màu khác nhau tùy loại.

Hoa mẫu đơn là loài hoa tươi rất được yêu thích ở các nước khu vực Đông Á

Hoa mẫu đơn là loài hoa tươi rất được yêu thích ở các nước khu vực Đông Á

Hoa mẫu đơn nở rộ nhất là mùa hè và mùa thu. Tuy nhiên, hiện nay nhờ kỹ thuật chăm sóc người ta cũng có thể kích thích để hoa ra đúng dịp Tết nguyên đán rất đẹp.

Cây hoa mẫu đơn không chỉ đẹp mà còn giúp hấp thụ khí độc hại, ngăn ngừa khói bụi hiệu quả, thanh lọc không khí trong lành. Hoa mẫu đơn có hương thơm nhẹ cũng giúp mọi người cảm thấy dễ chịu, thư thái.

Hoa mẫu đơn có hương thơm nhẹ cũng giúp mọi người cảm thấy dễ chịu, thư thái

Hoa mẫu đơn có hương thơm nhẹ cũng giúp mọi người cảm thấy dễ chịu, thư thái

Với màu sắc nổi bật và hình dáng, hoa mẫu đơn được dùng để làm cây cảnh cho không gian sống. Bạn nên trồng hoa trước sân nhà, khi nào cây ra hoa, bạn có thể cắt vài cành hoa, cắm vào bình đặt phòng khách sẽ rất đẹp.

Theo quan niệm phong thủy, hoa mẫu đơn ta tượng trưng cho vẻ đẹp rạng rỡ, đại diện cho sự giàu sang phú quý. Trồng hoa mẫu đơn trước nhà sẽ thu hút niềm vui, sự may mắn và tài lộc vẹn tròn cho gia chủ.

Loại hoa này còn được làm quà tặng để tặng cho bạn bè, người thân vào các dịp đặc biệt nào đó nhằm gửi đến cho họ lời cầu chúc sự vương giả, phú quý, giàu sang trong cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: hoa mẫu đơn ta