Trong nhà có quá nhiều 3 thứ này, con cái tuổi trẻ thất bại, cha mẹ về già đơn độc, là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi những thứ này trong gia đình càng có nhiều càng mất đi phước báu, sớm vứt bỏ thì gia đình mới vượng vận phất lên.

Vợ chồng bất hòa, gia đình tan nát

Trên đời mỗi cặp đôi có thể thành vợ thành chồng đều là phúc từ kiếp trước. Duyên phận không dễ đến, cũng không dễ ở bên nhau kiếp này, nên vợ chồng hãy trân trọng nhân duyên này, gia đình hưng thịnh khi vợ chồng hòa thuận.

Người xưa nói: Tu mười năm có thể cùng thuyền vượt cạn, tu trăm năm mới có thể ngủ chung.

Người xưa nói: Tu mười năm có thể cùng thuyền vượt cạn, tu trăm năm mới có thể ngủ chung.

Vợ chồng là nền tảng quan trọng nhất của một gia đình. Vợ chồng hòa thuận, tôn trọng nhau thì gia đình mới êm ấm. Ngược lại, nếu vợ chồng suốt ngày cãi vã thì gia đình không bao giờ có được ngày yên ấm. Nhiều rắc rối trong gia đình thường do vợ chồng bất hòa.

Người phụ nữ là phong thủy quan trọng nhất trong gia đình, người vợ quyết định hạnh phúc của một gia đình.

Nếu người đàn ông là trụ cột của gia đình, thì người vợ là cái neo của gia đình, và chìa khóa hạnh phúc gia đình nằm trong tay người vợ.

Warren Buffett từng nói: Khoản đầu tư quan trọng nhất trong cuộc đời tôi không phải là cổ phiếu nào, mà là tôi chọn loại người nào để gắn bó cả đời.

Đường đời còn nhiều bộn bề, có người có thể cùng bạn bước qua những thăng trầm, cùng nhau xây dựng tổ ấm, còn gì quý hơn lòng tốt này?

Gia đình đặt kì vọng quá nhiều vào con cháu

Có nghĩa là con cháu có vận may riêng, người lớn tuổi không phải lo lắng quá.

Có rất nhiều gia đình hiện nay từ nhỏ đã cho con cái ăn ngon mặc ngọc, nuông chiều con cái, không ngại để con mình phải chịu chút vất vả, mặc cảm. Hậu quả là khi lớn lên đứa trẻ không vâng lời cha mẹ, không tự chủ, thậm chí mắc đủ thứ thói hư tật xấu, làm mất nền nếp gia đình.

Hiện tượng như vậy là phổ biến ngày nay. Khi một đứa trẻ đến thế giới này, nó không có khả năng tích lũy phước báu, nhưng nó đã tiêu thụ nó rồi.

Nếu con cháu có tài thì không cần để lại tiền cho con cháu, nhưng nhiều tiền quá sẽ giết chết tinh thần chiến đấu của con cháu, nếu con cháu lười biếng, ăn chơi thì để lại tiền chỉ làm tăng thêm tính lười biếng.

Những đứa trẻ lớn lên trong đau khổ được biết ơn nhiều hơn những đứa trẻ hư hỏng. Có một câu cổ ngữ: "Con cưng bất hạnh, con yêu khó thành tài".

Nếu bạn yêu một đứa trẻ, hãy để nó học cách chịu đựng khó khăn, và nếu bạn yêu một đứa trẻ, hãy để nó biết cách biết ơn.

Nếu bạn yêu một đứa trẻ, hãy để nó học cách chịu đựng khó khăn, và nếu bạn yêu một đứa trẻ, hãy để nó biết cách biết ơn.

Người vợ đức hạnh phúc đức, người mẹ nhân hậu, hiếu thảo. Vợ chồng là cùng một lòng, hoàng thổ có thể biến thành vàng.

Mạnh Tử nói: "Nguồn gốc của thế giới là ở trạng thái, nguồn gốc của trạng thái là ở nhà, và nguồn gốc của gia đình là ở trong cơ thể". Mọi người cùng làm việc chăm chỉ để tạo nên một gia đình hòa thuận, mọi hạnh phúc, không còn khó khăn để có một gia đình hạnh phúc, vạn sự như ý.

Có nhiều thành viên ham mê cờ bạc

Người ta thường nói: "Cược nhỏ thì vui, cược lớn thì hại mình". Nếu như việc này chỉ mang tính chất vui chơi giữa những người trong nhà hay một nhóm bạn bè những khi gặp gỡ, sẽ không gây ảnh hưởng gì. Nhưng nếu như cá cược ở bên ngoài, chơi dần thành que thì việc này sẽ vô cùng nguy hiểm, bởi con đường dẫn đến nghiện ngập cờ bạc đang mở sẵn lối để bạn dấn thân vào.

Cờ bạn vốn nghiện thì nhanh mà cai thì rất khó. Một khi con người ta thua, tự nhiên sẽ muốn đánh lớn một lần, mong lấy lại vốn, nhưng kết quả là 10 lần đánh thì 9 lần mất, cứ thế con người ta càng trở nên sa đọa, càng đánh càng nghiện, thậm chí rơi vào cảnh bỏ rơi vợ con, tán gia bại sản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link