Con cháu có 1 điểm này báo hiệu ngày suy tàn dòng tộc không còn xa nữa

( PHUNUTODAY ) - Một ngày nào đó, khi điều kỳ lạ sau đây bất ngờ xuất hiện trong gia đình bạn, hãy cảnh giác, rất có thể gia đình bạn sẽ phải trải qua những thay đổi chấn động trời đất. Nếu không ngăn chặn kịp thời thì có thể đã quá muộn để hối hận.

Phúc đức chính là nền tảng quyết định một gia đình có hưng thịnh hay không, trong đó gia phong luôn nằm vị trí số một, không chỉ nắm vai trò then chốt đối với sự tồn vong gia đạo, mà còn là toàn thể xã hội.

Con cháu ngày càng có nhiều bạn bè hư, không còn làm ăn chân chính nữa

Dù bạn là người như thế nào, chỉ cần kết bạn hư thì bạn sẽ khó mà lên dốc, bởi vì những người này chưa bao giờ có tác động tích cực đến bạn, họ sẽ chỉ tiêu diệt bạn và kéo bạn vào vũng lầy, và sẽ khó vượt qua.

Những người này đi chơi với nhau cả ngày mà không có việc gì làm. Hoặc ăn uống, mại dâm, cờ bạc hoặc gian lận, chỉ nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ giàu có.

Tất nhiên, con đường dẫn đến sự giàu có của họ đều quanh co. Nếu bạn thực sự tin tưởng và làm theo chúng, thì tương lai của bạn sẽ gặp nhiều nguy hiểm và đầy rẫy những nguy hiểm tiềm ẩn.

  Nếu con trai hoặc cháu trai của bạn suốt ngày đi chơi với những người bạn như vậy, bạn nên cảnh giác và yêu cầu nó vạch ra ranh giới rõ ràng với họ kịp thời, nếu không gia đình bạn sẽ gặp rắc rối lớn và khó quay đầu lại.

Nếu con trai hoặc cháu trai của bạn suốt ngày đi chơi với những người bạn như vậy, bạn nên cảnh giác và yêu cầu nó vạch ra ranh giới rõ ràng với họ kịp thời, nếu không gia đình bạn sẽ gặp rắc rối lớn và khó quay đầu lại.

Gia đình bất hòa, thường xuyên cãi vã

Gia hòa vạn sự hưng”, đây là câu nói cửa miệng người xưa, bởi ai ai cũng hiểu đạo lý này. Gia đình chính là chốn dừng chân bình yên sau những ngày tháng bôn ba, vất vả ngoài kia, là nơi có những người yêu thương ta một cách vô điều kiện. Một gia đình hạnh phúc, hòa thuận, đó chính là món quà tinh thần vô giá dành cho mỗi người.

Tuy nhiên, có rất nhiều gia đình thường xuyên xảy ra những trận cãi vã, xung đột, thậm chí là giữa vợ chồng với nhau còn sử dụng “bạo lực”. Rất nhiều gia đình vì những xích mích, mâu thuẫn hàng ngày mà dẫn đến ly hôn, rơi vào cảnh bần cùng.

Theo thống kê của các nhà xã hội học, 90% những người phạm tội từ nhỏ đều sống trong những gia đình bất hòa. Mỗi thành viên là một cá thể riêng biệt, sống cùng nhau cũng không tránh khỏi va chạm, xô xát.

Vậy nên, dùng yêu thương, bao dung, khoan hậu đối đãi với nhau, mọi người sẽ được an ổn, yên vui.

Thường xuyên bị hàng xóm chửi mắng

Có những gia đình, chỉ vì lợi ích của bản thân mà gây rắc rối cho hàng xóm, gây tổn thương người thân và bạn bè xung quanh. Nếu một người mắng chửi thôi thì không sao, nhưng tất cả những người xung quanh, đặc biệt là hàng xóm đều không “ưa” gia đình bạn, vậy thì nhất định phải xem lại bản thân.

Mối quan hệ giữa gia đình với bạn bè, hàng xóm không tốt, lâu dần sẽ tạo nên một luồng khí tiêu cực mạnh mẽ, luồng khí này sẽ gây ra áp lực lớn cho bạn, theo thời gian, vận rủi sẽ ập đến đầu bạn.

Các thành viên trong gia đình trở nên ích kỷ, ngày càng xa cách, không còn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Ngoài hai điểm trên, một dấu hiệu nữa cho thấy sự suy tàn của một gia đình là các thành viên trong gia đình ngày càng xa cách nhau và không còn giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau.

Không những vậy, họ còn nghi ngờ nhau, ghen tị nhau, thậm chí làm tổn thương nhau.

Có một ông già trong chung cư của chúng tôi đang mắc một căn bệnh hiểm nghèo đã lâu. Khi đó, có vài đứa con đồng ý góp tiền chung nhưng có hai đứa đột nhiên không đưa tiền. Nguyên nhân là họ không có tiền, người giàu khá giả lại phải chi nhiều tiền nên thái độ.

Kết quả là mấy đứa con đã làm loạn, cãi vã xung đột, suýt chút nữa đã trì hoãn thời gian chữa trị của ông lão.

Thực tế, đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy sự suy tàn của một gia đình. Những đứa con bị chia cắt, chúng không còn đoàn kết nữa. Ngày nay, họ có thể ngụy biện về cách đối xử với người già. Về sau tài sản bị chia sẽ không xảy ra cãi vã lớn sao?

Không ai muốn gia đình mình sa sút, họ chỉ muốn thế hệ tương lai có thể sống đúng như mong đợi của mình và cả gia đình cùng thịnh vượng.

Không ai muốn gia đình mình sa sút, họ chỉ muốn thế hệ tương lai có thể sống đúng như mong đợi của mình và cả gia đình cùng thịnh vượng.

Điều này nhắc nhở chúng ta nên chú ý đến việc giáo dục các em để các em có thể phát triển nhân cách lành mạnh. Chỉ bằng cách tuân theo quan điểm, có nhân cách tốt và có động lực thì chúng ta mới có thể đạt được thành công lớn hơn.

Gia đình cũng cần phải đoàn kết. Gia đình và mọi thứ sẽ thịnh vượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link