Chủ động cắt đứt quan hệ với 3 loại người này sớm mới là khôn ngoan, càng thân thiết càng cạn phước

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn bị bao quanh bởi những người độc hại, điều này sẽ rút cạn năng lượng và làm giảm niềm vui lẫn sự tự tin của bạn.

Người có thói quen xấu

Người xưa có câu “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, khi tiếp xúc và thân thiết với những người có thói quen xấu, bạn sẽ dễ có xu hướng bị người ta ảnh hưởng. Nhiều người sống có thói quen nói xấu, nghĩ xấu về người khác sau đó phán xét, đánh giá họ 1 cách phiến diện.

Khi điều này trở thành thói quen, họ nhìn ai cũng chỉ thấy điểm xấu, quên đi mất điểm tốt. Vì thế những câu từ chê bai, phán xét liên tục xuất hiện.

Khi điều này trở thành thói quen, họ nhìn ai cũng chỉ thấy điểm xấu, quên đi mất điểm tốt. Vì thế những câu từ chê bai, phán xét liên tục xuất hiện.

Có người lại có thói quen khoe mẽ quá đà. Họ lúc nào cũng cho rằng cuộc sống của mình hoàn hảo và phô trương những thứ mình có. Điều đó có thể là gia đình giàu có, con cái học giỏi, được chồng chiều như bà hoàng… Việc khoe mẽ và phô trương khiến họ sinh ra tính cách tự cao, lúc nào cũng cho mình là nhất, giỏi giang hơn người.

Khi chúng ta có tuổi, các mối quan hệ của ta ngày càng ít đi. Bạn nên học cách trân trọng những mối quan hệ giá trị, tốt đẹp, những người không cần thiết trong đời thì nên tránh xa. Thay vì cứ chạy theo những điều độc hại thì việc dành thời gian, tâm huyết để vun đắp, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp xứng đáng hơn nhiều.

Hồi còn trẻ, chúng ta cần mở rộng mối quan hệ xã hội vì nhiều lý do. Lúc đó có lẽ ai cũng từng bị phản bội, lợi dụng, chơi xấu… ít nhất 1 lần vì giữ mối quan hệ với người xấu tính. Khi về già, chúng ta tôn thờ cuộc sống bình yên, tốt đẹp và hạnh phúc. Vì vậy chỉ cần bên cạnh ta có những người thân luôn chân thành, những người bạn luôn yêu thương thì đó đã là phúc đức, phước lành.

Người cao ngạo

‏Kiểu người này không chỉ tự cao tự đại về kiến thức, mà cả về ngoại hình, thành công, tiền bạc, danh vọng, lối sống và sự tồn tại của họ.

Tránh kết giao với kiểu người nào?

Tránh kết giao với kiểu người nào?

‏Họ thực sự không nhìn thấy ai ngoài chính mình. Và ý thức về quyền lợi của họ rất đáng kinh ngạc. Họ tôn thờ bản thân một cách quá đà, do đó, họ bị hoang tưởng và lầm lạc về bản thân mình.‏

Ngay khi nhận ra kiểu người kiêu ngạo này, hãy tránh xa họ. Sự kiêu ngạo sớm muộn cũng phản tác dụng. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi người này sa lầy.

Kiểu người kiểm soát

Kiểu người này có thể thật sự yêu quý bạn, nhưng mức độ yêu quý ấy có thể khiến bạn khó chịu. Họ luôn muốn kiểm soát bằng cách muốn biết bạn đang ở đâu, bạn đang ở với ai, bạn đang làm gì.

Điều này, ban đầu có thể nhầm lẫn với sự quan tâm nhưng về lâu dài sẽ hiện rõ sự kiểm soát mà không cho chúng ta không gian cũng như thời gian riêng tư.

Nếu ai đó cố gắng vượt qua ranh giới và trói buộc sự tự do của bạn, thì bạn nên lùi lại một bước và rời khỏi mối quan hệ ngay lập tức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link