Trồng nhiều cây cảnh phong thủy trong nhà là tốt hay xấu? Nhiều người nhầm lẫn về điều này

10:30, Thứ sáu 28/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh phong thủy ngày nay rất được chú ý để trang trí trong nhà nhưng có phải trồng càng nhiều càng tốt?

Cây cảnh phong thủy là loại cây tốt lành mang lại may mắn cho gia chủ. Cây xanh còn giúp trang trí không gian nhà cửa xanh tốt và giúp mang lại không khí trong lành, nhiều oxy cho gia đình. Trồng cây xanh quanh nhà và trong nhà cũng giúp cho gia đình có thêm sinh khí.

Có phải càng nhiều cây càng tốt?

Thực tế không phải càng nhiều cây phong thủy thì sức mạnh thu hút càng lớn về cho gia chủ. Số lượng cây cảnh phong thủy trong không gian sống nên phù hợp cân đối hài hòa với thiên nhiên và cuộc sống con người.

Nếu quanh nhà hoặc trong nhà quá nhiều cây sẽ ảnh hưởng ngược tới con người. Cây xanh quá nhiều sẽ biến căn nhà thành khu rừng mini, mà con người cần thiên nhiên hỗ trợ chứ không tốt khi bị thiên nhiên lấn át. Do đó nếu quanh nhà có quá nhiều cây, kể cả là cây phong thủy tốt lành hợp mệnh gia chủ thì chúng vẫn gây hệ lụy ngược lại. Đó là khi về đêm cây xanh cần nhiều oxy thì không khí trong nhà lại thiếu oxy tổn hại sức khỏe gia chủ.

Cây cảnh phong thủy quá tốt có thể gây phản tác dụng

Cây cảnh phong thủy quá tốt có thể gây phản tác dụng

Cây xanh quá nhiều thì sẽ mất cân đối hài hòa, ngôi nhà không còn là chính mà lại trở thành "giá thể" cho cây xanh. Như vậy sẽ giảm giá trị của ngôi nhà. Lúc này cây cảnh từ vai trò hỗ trợ trở thành vai trò lấn lướt. Thế nên sẽ gây ra hiện tượng mất cân đối trong ngôi nhà. Cây xanh quá nhiều sẽ khiến không khí bị âm u và tạo điều kiện cho muỗi dĩn côn trùng trú ngụ gây hại cho con người.

Bởi thế dù bạn chọn được nhiều cây cảnh phong thủy tốt cho gia đình nhưng nên chú ý số lượng chậu cây trồng quanh nhà, trong nhà, để vừa đủ để trang trí cho ngôi nhà, tốt cho gia chủ mà không lấn lát, xâm chiếm môi trường sống của gia chủ.

Chú ý số cây, chậu cây phong thủy

Ngoài việc không nên trồng quá nhiều cây cảnh phong thủy và không nên trồng cây quá to trong nhà, quanh khu nhà bạn cũng nên chú ý trồng số chậu cây hợp lý theo phong thủy. 

Theo phong thủy thì số cây số chậu cây cảnh phong thủy nên trồng là số lẻ. Bởi theo tâm linh thì số lẻ biểu thị cho sự phát triển, số chẵn là sự đứng im, biểu thị cho cõi âm. Vì thế trồng cây cảnh phong thủy nên trồng số cây lẻ để mang lại sự phát triển, tăng dương khí sinh sôi trong gia đình.

Khi trồng cây cảnh trong nhà nên chọn số cây số chậu theo số lẻ

Khi trồng cây cảnh trong nhà nên chọn số cây số chậu theo số lẻ

Khi bài trí cây cảnh trong nhà cũng nên chú ý vị trí phù hợp để cây phát triển xanh tốt, tránh thẳng điều hòa, nguồn nhiệt, tránh nơi âm u thiếu sáng hoặc quá nắng gắt không hợp với sự phát triển của cây.

Cây xanh phong thủy cũng nên được chăm sóc đúng theo đặc tính sinh học của loài cây để đảm bảo chúng phát triển tốt sẽ mang nguồn năng lượng tốt cho gia chủ. Cây xanh mà không tốt sẽ không mang được năng lượng tốt lành. Khi cây có biểu hiện chết, héo, tàn thì nên thay thế hoặc mang đi nhờ kỹ thuật nhà vườn chăm sóc, tránh để cây èo uột trong nhà sẽ gây tổn hại về mặt phong thủy.

Các loại cây xanh phát triển nhanh nên cắt tỉa cho gọn gàng tránh để cây um tùm rậm rạp ảnh hưởng tới không gian sống.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên