Trọng tài Võ Minh Trí tạm không điều khiển V-League

15:17, Thứ năm 17/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Cái tên trọng tài Võ Minh Trí khiến báo chí Việt Nam tốn nhiều giấy mực trong những ngày qua. Nguyên nhân là trong trận chung kết ngược Đồng Tháp và Hải Phòng, trọng tài này đã có một số...

Cái tên trọng tài Võ Minh Trí khiến báo chí Việt Nam tốn nhiều giấy mực trong những ngày qua. Nguyên nhân là trong trận chung kết ngược Đồng Tháp và Hải Phòng, trọng tài này đã có một số pha xử lý khiến cầu thủ và CĐV đội khách không hài lòng.
[links()]
Trên đường từ Đồng Tháp về TP HCM, “còi vàng năm 2010” đã bị một nhóm người tấn công. Những người trên xe của trọng tài Trí khẳng định những kẻ hành hung đó là CĐV của Hải Phòng. Cho dù không bị trọng thương nhưng tinh thần của trọng tài Võ Minh Trí đã bị khủng hoảng nghiêm trọng.

Sau khi hoàn hồn, “còi vàng năm 2010” đã khẳng định những quyết định của mình tại sân Cao Lãnh hoàn toàn chính xác, từ chuyện thổi phạt đền đến chuyện đuổi hai cầu thủ của Hải Phòng. Tuy nhiên, trọng tài này cũng thừa nhận: “Sau sự cố này, tôi ngại đến sân Lạch Tray”.

 Cái tên trọng tài Võ Minh Trí khiến báo chí Việt Nam tốn nhiều giấy mực trong những ngày qua
Cái tên trọng tài Võ Minh Trí khiến báo chí Việt Nam tốn nhiều giấy mực trong những ngày qua

Dễ hiểu thôi, ngay trên địa phận quê nhà (TP. HCM), trọng tài Võ Minh Trí còn bị các CĐV Hải Phòng tấn công thì làm sao ông lại liều lĩnh đến đất Cảng vốn có nhiều CĐV mang nặng định kiến với trọng tài này.

Động thái tiếp theo của trọng tài Võ Minh Trí là đến cơ quan điều tra, cụ thể là văn phòng II Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (C45) của Bộ Công an tại TPHCM để trình báo toàn bộ sự việc. Dường như việc điều tra đã có kết quả còn nhanh hơn kỳ vọng của trọng tài Võ Minh Trí.

Trên sân Cao Lãnh hôm đó chỉ có khoảng trên dưới 100 CĐV Hải Phòng ngồi tập trung một chỗ và cổ vũ rất nhiệt tình. Các phóng viên cũng chụp nhiều ảnh liên quan đến CĐV Hải Phòng.

Từ ảnh được báo chí cung cấp, trọng tài Võ Minh Trí và các nhân chứng đã xác định được kẻ hành hung “còi vàng” là người cầm cờ trong ảnh. Ông Ly còn khẳng định: “Khi đó, tôi đã nói các cháu phải hết sức bình tĩnh thì người này trả lời lại rằng: Tôi không phải là cháu ông”.

Trong khi đó, trường nhóm CĐV Hải Phòng khu vực phía Nam cho biết người trong ảnh không phải người của hội. Trang diễn đàn của CĐV Hải Phòng cũng nói rằng chẳng có bằng chứng gì để khẳng định đó là CĐV Hải Phòng vì… ai cũng có quyền đến sân cầm cờ cổ vũ (?). Nhưng với việc xác định được mặt người hành hung thì tìm ra danh tính kẻ đó chỉ còn là vấn đề thời gian.

Mặc dù vừa trải qua cú sốc tâm lý nhưng trọng tài Võ Minh TRí sẽ không bỏ nghề. Tuần sau, ông tiếp tục cầm còi nhưng không điều khiển các trận ở V-League mà điều khiển các trận đấu ở Cúp châu lục theo phân công của AFC.

Cụ thể vào vào ngày 23/5 tới, trọng tài Võ Minh Trí sẽ điều khiển trận đấu giữa Arbil (Iraq) và Neftchi (Uzbekistan) thuộc vòng 1/8 khu vực Tây Á AFC Cup 2012. Sau đó, ông sẽ làm nhiệm vụ tại bảng D vòng loại U22 Châu Á từ ngày 2/6 đến 10/6 tại Nepal.

Trong thời gian này, đương nhiên trọng tài Võ Minh Trí sẽ không điều khiển các trận tại V-League và khi hết giải ở Nepal thì cũng là lúc V-League tạm nghỉ hơn một tháng.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc