Trong tháng cô hồn, có 3 thứ nên mua để gặp dữ cũng hóa thành lành, gia tăng may mắn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, trong tháng cô hồn, giữ những thứ này bên mình, bạn có thể tránh được những điều xui xẻo không đáng có.

Theo quan niệm từ xa xưa, tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn. Đây là thời điểm quỷ môn mở rộng, các vong hồn được phép quay về dương gian. Thời gian này thường được coi là thời gian đáng sợ nhất trong năm. Dân gian quan niệm rằng ma quỷ sẽ đi lang thang khắp nơi để quấy phá, mang lại tai ương cho con người. Vì vậy, người ta cũng thường làm các lễ cúng để cầu bình an.

Ngoài việc làm các lễ cúng theo phong tục dân gian, trong tháng 7 âm lịch, có 3 món đồ mà bạn có thể mua và mang theo bên mình để xua đuổi các điềm xui xẻo, mong gặp dữ hóa lành trong cuộc sống.

Mua diêm, bật lửa

vat-nen-mua-trong-thang-co-hon-01

Lửa là thứ tượng trưng cho may mắn. Trong suốt tháng cô hồn, dân gian cho rằng con người cần phải có lửa bởi ma quỷ rất sớ ánh sáng. Các gia đình nên đặt những thứ có thể tạo ánh sáng trong nhà để xua đuổi những điều không hay, loại bỏ vận đen đủi đeo bám.

Mua muối

vat-nen-mua-trong-thang-co-hon-02

Muối là gia vị không thể thiếu trong gia đình. Dân gian cho rằng muối còn có tác dụng diệt khuẩn, trừ tà, loại bỏ những điều không may. Vì vậy, trong tháng 7 âm lịch, người ta cũng có thể mua thêm muối để trong nhà.

Cho muối vào các lọ nhỏ rồi để ở ngóc ngách của căn nhà trong suốt 14 ngày đầu tháng. Đây chính là thời điểm Diêm Vương cho mở Quỷ Môn Quan để các vong hồn trở về trần thế. Sau 12 giờ đêm ngày 14/7 âm lịch, Quỷ Môn Quan sẽ lại đóng, các vong hồn bắt buộc phải trở về trước thời điểm này. Để muối trong nhà được cho là hành động để hóa giải âm khí, giúp bảo vệ con người, tránh điều xui xẻo.

Mua vật phẩm phong thủy

vat-nen-mua-trong-thang-co-hon-03

Các vật phẩm phong thủy đều mang những ý nghĩa nhất định. Thông thường, chúng sẽ là vật cầu may, mang đến bình an, tài lộc cho người sử dụng.

Người ta cho rằng có thể chọn một số linh vật phong thủy để trang trí trong nhà, vừa giúp xua đuổi những điều không hay, vừa cầu may mắn, bình an, phát tài phát lộc. Các cá nhân có thể chọn những loại trang sức phong thủy để mang bên mình như vòng tay, vòng cổ, nhẫn, hoa tai... Trong phong thủy, những vật này không chỉ mang lại may mắn mà còn được cho là có tác dụng bảo vệ

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link