Đặt cây này vào đúng cửa sổ, thần Tài theo đó mà vào, lộc lá cả nhà hưởng đủ

( PHUNUTODAY ) - Cửa sổ được ví von là "đôi mắt của ngôi nhà". Cây xanh đặt trên bậu cửa sổ có thể mang may mắn, phúc khí vào nhà, còn có thể cải thiện môi trường trong nhà khiến gia đình thêm hạnh phúc.

Việc đặt chậu cây trên bệ cửa sổ vừa giúp trang trí, thay đổi không gian đơn điệu của khung cửa trở thành một góc sinh động, thú vị. Ngoài ra, trồng cây xanh nơi cửa sổ nhà bạn sẽ góp phần giúp thanh lọc không khí trong ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, không phải cây nào cũng thích hợp để đặt ở cửa sổ vì chỉ có loài cây này mới mang đến phong thuỷ tốt nhất.

F6026720-E107-4922-911E-CE48B9E37BFA

Người xưa cho rằng, nếu ngoài cửa sổ có một số hiện tượng không may mắn, hoặc hướng cửa sổ không hợp phong thủy thì đặt cây xanh trên bệ cửa sổ cũng có thể hóa giải được điều không may mắn đó.

Khi đặt cây ở cửa sổ cần chọn những cây dễ chăm sóc, xanh tốt. Đồng thời tránh những loại cây có gai không thích hợp đặt trên cửa sổ vì không phải là thứ đem lại may mắn.

Một số loại cây xanh bạn có thể lựa chọn là trầu bà, kim tiền, vạn niên thanh, cỏ đồng tiền, lan ý, thường xuân, sen đá...

Ngoài ra, bạn có thể bể cá, chuông gió, bầu hồ lô... bên cửa đổ để giúp chặn đứng vận xui, mời gọi tài lộc.

Chọn hướng cửa sổ phù hợp cho từng loại cây

Hướng cửa ảnh hưởng tới số giờ và cường độ nắng chiếu sáng. Mỗi loại cây sẽ có yêu cầu lượng ánh sáng khác nhau.

Cửa sổ hướng Đông hoặc Tây sẽ phù hợp nhất cho các cây xương rồng, sen đá – những loại cần nhiều giờ nắng chiếu trực tiếp.

Các cây cảnh lá với bản lá rộng ưa thích các cửa sổ hướng Nam hoặc Bắc hơn để tránh bị cháy bản lá do nắng chiếu quá nhiều.

Lựa chọn loại cây và cách chăm sóc tốt nhất

Dựa theo hướng cửa sổ và khả năng thích nghi của từng loại cây bạn có thể đưa ra lựa chọn cây trồng phù hợp cho gia đình mình. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn loại chậu, hình dáng, kích cỡ cây hay chậu trồng dựa theo kích thước cửa nhà bạn để có thể thiết kế lên một khu vực tiểu cảnh ưng ý nhất.

cay-canh

Với cây trồng trong nhà, bạn cần lưu ý lựa chọn một loại giá thể thoát nước, giữ ẩm tốt và đầy đủ dinh dưỡng.

Chăm sóc “vườn” cây bên cửa sổ không khó. Chỉ cần bạn thường xuyên quan sát, kiểm tra lá và gốc cây, nếu phát hiện các đốm chấm bất thường hãy kiểm tra kỹ hơn để tránh cây bị nhiễm nấm.

Các bạn cần nắm rõ đặc tính của cây trồng để kiểm soát việc tưới nước cho cây, tránh tưới quá nhiều làm cây bị úng rễ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link