Trồng trầu bà "gánh lộc" về nhà ai cũng thích: Nhưng đây mới là vị trí trồng cây hút lộc nhất

19:26, Thứ bảy 04/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Sách phong thuỷ chỉ rõ người thuộc 3 mệnh này đặc biệt thích hợp để trồng cây trầu bà. Đặc biệt, nếu biết vị trí chuẩn đặt cây sẽ “gánh lộc” về nhà, tài lộc sẽ nhân lên gấp bội.

Cây trầu bà không chỉ có tác dụng trang trí nội - ngoại thất mà còn có tác dụng hấp thụ khí độc nên được rất nhiều người ưa chuộng đặt trong nhà. Sách phong thuỷ chỉ rõ người thuộc 3 mệnh này đặc biệt thích hợp để trồng cây trầu bà. Đặc biệt, nếu biết vị trí chuẩn đặt cây sẽ “gánh lộc” về nhà, tài lộc sẽ nhân lên gấp bội.

Đặc điểm cây trầu bà

Cây trầu bà có nhiều tên gọi khác nhau và đa dạng chủng loại nhưng chung quy lại, nó là cây dây leo thân mềm, thuộc họ Ráy, có nguồn gốc từ Indonesia. Lá cây có hình gần giống trái tim, khá dày và mọng nước, rễ không chỉ lan dưới đất mà có thể tủa ra ở các mắt trên thân cây.

Cây trầu bà không chỉ có tác dụng trang trí nội - ngoại thất mà còn có tác dụng hấp thụ khí độc như khói thuốc, khí thải của động cơ, bức xạ từ các thiết bị điện tử, các khí benzen. Nhờ đó, loại cây cảnh này được ví như chiếc máy lọc không khí trong nhà.

Trong phong thủy, cây trầu bà được coi là đại diện cho sự sinh sôi phát triển, bởi nó có sức sống mạnh mẽ, leo bám được trên nhiều địa hình.

Trong phong thủy, cây trầu bà được coi là đại diện cho sự sinh sôi phát triển, bởi nó có sức sống mạnh mẽ, leo bám được trên nhiều địa hình.

Trong phong thủy, cây trầu bà được coi là đại diện cho sự sinh sôi phát triển, bởi nó có sức sống mạnh mẽ, leo bám được trên nhiều địa hình. Cho nên nhiều người trồng trầu bà trong nhà để mong cầu sức khỏe, sinh được con đàn cháu đống.

Ngoài ra, loại cây cảnh này còn loại bỏ khí xấu ra khỏi nhà, thu hút tiền tài và những nguồn năng lượng tích cực vào nhà. Vì thế, hiện nay trầu bà trở thành loại cây được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà.

Cây trầu bà hợp với người mệnh nào nhất?

Là một loại cây có sắc xanh từ thân đến lá, trầu bà được cho là rất hợp mệnh Mộc. Vì vậy, những ai có năm sinh mang mệnh Mộc sẽ đón nhận được nhiều may mắn và thuận lợi khi nuôi trồng loại cây này. Ngoài ra, theo Ngũ hành tương sinh, mệnh Mộc sinh Hỏa, mệnh Thuỷ sinh mệnh Mộc, vậy nên những gia chủ mệnh Hỏa, mệnh Thuỷ cũng rất phù hợp để nuôi trồng trầu bà trong nhà. Đặc biệt, người 3 mệnh này thuộc tuổi Ngọ hoặc tuổi Thân trồng trầu bà sẽ càng tốt, càng gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Tuy nhiên loài cây này cũng không tương khắc với bất kỳ bản mệnh nào trong Ngũ hành, do vậy, nếu bạn không mang mệnh Hỏa hay mệnh Mộc mà vẫn muốn nuôi trồng cây trầu bà thì vẫn rất tốt. Cây trầu bà được ví như một "máy lọc không khí mini", sẽ giúp không gian của bạn trở nên trong lành hơn rất nhiều. Với những người mệnh Kim và mệnh Thổ vẫn có thể trồng được cây trầu bà trong nhà. Tuy nhiên, khi trồng bạn nên chọn trồng trong chậu màu cam, đỏ, tím, xanh, nâu hoặc đen.

Nên đặt cây trầu bà ở đâu để “gánh lộc” về nhà?

Khi trồng trầu bà, bạn có thể trồng trong môi trường thủy canh hoặc trong đất, trồng trong chậu để dưới đất hoặc chậu treo để cây thả xuống cũng rất đẹp mắt.

Cây trầu bà mang lại nhiều may mắn cho gia chủ nên cần được đặt ở vị trí quan trọng. Vị trí thích hợp để đặt cây trầu bà thường là ở hai bên cửa ra vào của nhà ở, văn phòng, cơ quan,... hoặc trong phòng khách, phòng họp, bàn làm việc.

Vị trí thích hợp để đặt cây trầu bà thường là ở hai bên cửa ra vào của nhà ở, văn phòng, cơ quan,... hoặc trong phòng khách, phòng họp, bàn làm việc.

Vị trí thích hợp để đặt cây trầu bà thường là ở hai bên cửa ra vào của nhà ở, văn phòng, cơ quan,... hoặc trong phòng khách, phòng họp, bàn làm việc.

Một số vị trí cấm kỵ đặt cây trầu bà

Bạn không nên đặt cây trầu bà vào những chỗ này, nếu không sẽ khiến cây chết, lụi đi:

- Không đặt các cây ở hai bên tủ tivi

Tuy có thể hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử nhưng bức xạ tivi quá lớn, nếu đặt cây trầu bà ở đây thì cây sẽ không phát triển tốt được, lâu ngày lá sẽ chuyển sang màu vàng.

- Không đặt cây trong góc tối và ẩm ướt

Cây trầu bà ưa bóng râm, nhưng điều đó không có nghĩa là có thể đặt cây trong môi trường ẩm ướt được. Cả thân rễ và lá của cây trầu bà đều cần có ánh sáng, nếu không chúng sẽ không thể quang hợp hay sản sinh ra chất diệp lục, từ đó lá sẽ chuyển sang màu vàng, và cây sẽ dần còi cọc.

- Không đặt cây trầu bà ở nơi nắng gắt

Cây trầu bà cần ánh sáng để phát triển, nhưng cũng không cần quá nhiều ánh sáng. Loại cây này rất sợ nắng gắt, vì vậy tuyệt đối không để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, nếu không cây sẽ bị cháy lá, vàng lá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm