"Trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan đến việc mua bán trẻ em"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quá trình điều tra, cơ quan chức năng ban đầu xác định trụ trì Thích Đàm Lan "không liên quan việc mua bán trẻ em".

Liên quan đến việc hai bảo mẫu tại chùa Bồ Đề bán trẻ em gây rúng động dư luận vừa qua, chiều ngày 12/8, trong cuộc họp báo ông Phan Đăng Long (Phó Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội) cho biết: “Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ ban đầu xác định sai phạm chủ yếu do hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt. Hiện hai đối tượng đã bị khởi tố, tạm giam tiếp tục làm rõ. Còn trụ trì Thích Đàm Lan không liên quan đến việc mua bán trẻ em, tất cả đều do đối tượng Nguyệt và Trang thực hiện”. 

Trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan đến việc mua bán trẻ em
Trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan đến việc mua bán trẻ em

Cũng theo ông Long, thông tin 11 bé nghi mất tích trong chùa đã xác định 10 cháu trở về với bố mẹ đẻ, còn 1 bé được một gia đình nhận nuôi. Đây là bài toán mà cơ quan chức năng cần được giải quyết sớm để có thể giúp đỡ những trẻ em bị bỏ rơi, có hoàn cảnh khó khăn… 

Trong quá trình họp báo, nhà chức trách nhiều lần nhấn mạnh về nhân phẩm, tinh thần trách nhiệm, tấm lòng giàu lòng thương người của trụ trì Thích Đàm Lan. Vụ án diễn ra khiến trụ trì đau đớn khi biết số phận của đứa trẻ bị hai bảo mẫu định đoạt, mua bán. Giờ đây hai ác mẫu phải trả giá trước bản án nghiêm khắc của pháp luật, mang lại sự trong sạch trong cửa phật. 

Hiện vụ việc cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT