{TRỰC TIẾP} U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: 'Messi Hàn Quốc' chọc thủng lưới Olympic Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Trước đối thủ có rất nhiều ngôi sao cự phách, HLV Park Hang-seo đánh giá sẽ vô cùng khó khăn cho Olympic Việt Nam (VN), nhưng một khi đã vào đến top 4 thì cớ gì lại không thể tạo nên một cơn địa chấn rung chuyển ASIAD.

*F5 để cập nhật

Trong tình huống tấn công trung lộ, Olympic Hàn Quốc có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm chân trái của Seung-woo vào góc cao khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng ở phút thứ 7.

Đội hình ra sân:

Olympic Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Văn Thanh, Phạm Đức Huy, Đình Trọng, Quang Hải, Xuân Trường, Nguyễn Anh Đức, Văn Đức.

doihinhrasan-1

Olympic Hàn Quốc: Hyeonwoo Jo; Minjae Kim, Jinya Kim, Taewook Jeong, Moonhwan Kim; Seungmo Lee, Inboem Hwan, Yunho Jang; Sanho Na, Heung Min Son, Ui Jo Hwang.

Empty
  • 0'

Olympic Việt Nam có nhiều xáo trộn trong đội hình. Công Phượng, Văn Quyết phải dự bị. Xuân Trường được đá chính sau 3 trận không thi đấu.

  • 0'

Thắng chật vật Olympic Syria nhờ bàn thắng của Văn Toàn, đội bóng của HLV Park Hang-seo ghi tên mình vào trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018. Và đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam là đội bóng tới từ xứ Kim Chi.

  • 0'

Dù muốn hay không thì Olympic Hàn Quốc cũng là quê hương của HLV Park Hang Seo, sẽ có một chút gì đó tình cảm trong vị chiến lược gia sinh năm 1959.

  • 0'

Tiếp theo đó là thành tích đối đầu tại các giải đấu chính thức, Việt Nam mới chỉ thắng Hàn Quốc đúng 1 lần tại ASIAD 2004.

Đường vào bán kết: VN thắng 5, ghi 8 bàn, không để lọt lưới. Hàn Quốc thắng 4, thua 1, ghi 14 bàn, lọt lưới 5 bàn.

Cầu thủ nổi bật:

Son Heung-min: 26 tuổi, cao 1 m 83, từng dự World Cup mới ghi 1 bàn tại ASIAD 2018, nhưng đã có 2 pha kiến tạo thành bàn ở trận thắng kịch tính trước Uzbekistan 4-3 ở tứ kết.

Nguyễn Quang Hải: 21 tuổi, cao 1 m 68, được báo chí châu Á đánh giá là tiền vệ có cái chân trái kỳ diệu với những cú sút xa uy lực và sút phạt đẳng cấp. Quang Hải hiện ghi 2 bàn, đá tiền vệ trung tâm.

Thành tích chú ý: Hàng thủ hay nhất đối đầu hàng công tốt nhất. VN chưa lọt bàn nào khi thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng bộ ba trung vệ Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng đã chơi rất vững vàng. Trong khi đó, Hàn Quốc sau 5 trận ghi đến 14 bàn, trong đó riêng tiền đạo Hwang Ui-jo ghi đến 8 bàn và Hwang Hee-chan, 22 tuổi, đang chơi cho CLB Red Bull Salzburg ở Áo, cũng ghi 2 bàn.

Lịch sử gặp nhau: VN từng thắng Hàn Quốc lần duy nhất gây sốc là ở vòng loại Asian Cup diễn ra hồi năm 2003 với tỷ số 1-0 do cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến ghi. Mới nhất, Hàn Quốc đã hạ VN 2-1 tại VCK U.23 châu Á hồi đầu năm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn