Trung Quốc phát hiện vật thể lạ, Malaysia, Việt Nam cử tàu đi xác minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay sau khi phía Trung Quốc đưa ra những hình ảnh mảnh vỡ lớn ở biển Đông và đưa ra cái gọi là "khu vực tai nạn bị nghi ngờ trên biển”, Malaysia, Việt Nam đã cử tàu, máy bay đi xác minh. Các nước khác cũng đã tham gia vào kiểm chứng thông tin và quan sát.

Vào lúc 9h20 sáng nay (13/3), Đại diện tùy viên quân sự của Malaysia tại Việt Nam đưa ra thông báo: “Malaysia đã cử 2 tàu và 2 máy bay đến khu vực mà Trung Quốc đã phát hiện vật thể lạ để xác minh thông tin. Trước đó, Trung Quốc đã công bố các bức ảnh chụp vệ tinh về 3 mảnh vỡ nghi là của máy bay.

Cũng trong sáng nay, Đại diện của Ủ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, phía Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin Trung Quốc phát hiện vật thể tại vị trí trên. Đồng thời, lệnh cho máy bay AN 26 đang hoạt động trong khu vực bay dọc đường FIR để quan sát và tìm kiếm.

Phía Việt Nam vẫn đang tích cực tìm kiếm máy bay mất tích.

Ngoài ra, Việt Nam vẫn đang tăng cường phối hợp, liên lạc chặt chẽ với các nước tham gia tìm kiếm máy bay mất tích để trao đổi thông tin và nắm rõ tình hình khi tiến hành tìm kiếm.

Được biết, kế hoạch tìm kiếm của Việt Nam trong ngày tìm kiếm thứ 6 sẽ vẫn thường trực 24/24. Cụ thể: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo, Việt Nam sẽ tổ chức 4 máy bay sẽ bay tìm kiếm, 1 máy bay CASA, 2 máy bay AN 26 và 1 máy bay MI 171. Về khu vực tìm kiếm, máy bay sẽ bay dọc theo đường FIR đồng thời ở tọa độ 7 độ 00 vĩ độ Bắc, 105 độ 00 kinh độ Đông. Tàu sẽ hoạt động ở trong khu vực từ 7 độ 00 vĩ độ Bắc, 105 độ 00 kinh độ Đông”.

Trước đó, một vệ tinh Trung Quốc tìm kiếm chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã phát hiện ra cái gọi là "khu vực tai nạn bị nghi ngờ trên biển”, với hình ảnh 3 mảnh vỡ lớn nổi trên biển Đông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn