Thấy trẻ có 6 dấu hiệu bất thường, phụ huynh nên cho con đi khám mắt ngay, đừng chần chừ

( PHUNUTODAY ) - Thị lực của trẻ bị suy giảm có thể dẫn tới những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, kết quả học tập giảm sút. Phụ huynh nên cho bé đi kiểm tra mắt sớm nếu nghi ngờ bé có dấu hiệu suy giảm thị lực hoặc mắc các bệnh về mắt để điều trị kịp thời.

Nheo mắt hoặc nghiêng đầu để nhìn rõ hơn

Khi không nhìn rõ, trẻ sẽ có phản xạ nheo mắt. Việc này tạm thời có thể cải thiện tầm nhìn và chính là dấu hiệu cảnh báo con đang cố gắng bù lại phần thị lực bị kém đi.

Khi trẻ bị viễn thị, loạn thì hoặc nhược thị (một mắt có thị lực kém hơn mắt còn lại), có thể bé sẽ nghiêng đầu hoặc quay đầu để nhìn rõ hơn, bù lại cho bên mắt bị lệch trục, song thị, mất cân bằng cơ mắt.

Cầm đồ vặt sát mặt

Nếu thấy trẻ bắt đầu có dấu hiệu ngồi sát tivi để xem phim, cầm sách, điện thoại sát mặt thì có thể thị lực của bé đã suy giảm. Khi trẻ bị cận thị chúng có xu hướng cầm các vật gần mắt hơn để quan sát.

Hay dụi mắt

Khi mắt gặp khó khăn trong việc nhìn, trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Đó là lý do khiến trẻ hay dụi mắt.

Đó cũng có thể là các dấu hiệu của bệnh viêm kết mạc dị ứng hoặc khô mắt.

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Phụ huynh không nên trì hoãn việc cho trẻ đi khám nếu nhận thấy các biểu hiện bất thường của trẻ.

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Phụ huynh không nên trì hoãn việc cho trẻ đi khám nếu nhận thấy các biểu hiện bất thường của trẻ.

Khó đọc

Những trẻ có vấn đề về thị lực trẻ gặp khó khăn khi đọc. Trẻ không thể ngồi yên khi đọc, thường xuyên bỏ dòng, hoặc phải dùng tay để chỉ dẫn trong lúc đọc thì phụ huynh nên đưa bé đi kiểm tra mắt càng sớm càng tốt.

Hay va phải đồ đặc hoặc ngã nhiều hơn bình thường

Đối với những trẻ nhỏ, chưa thể giải thích được cho bố mẹ về tình trạng thị lực của mình, nếu bạn thấy bé thường xuyên va chạm vào đồ vật hoặc bị vấp ngã nhiều hơn bình thường thì nên tìm đến bác sĩ để nhận được sự tư vấn, thăm khám cần thiết.

Nhạy cảm với ánh sáng hoặc chảy nước mắt nhiều hơn bình thường

Hãy quan sát nếu thấy trẻ sợ ánh sáng hoặc nhạy cảm với ánh sáng trong nhà, ánh sáng mặt trời, cảm thấy buồn nôn, đau đầu thì nên cho bé đi khám sớm. Đó có thể là dấu hiệu của một vài bệnh lý nghiêm trọng về mắt.

Chảy nước mắt nhiều cũng là một tình trạng cảnh báo bệnh về mắt. Đó có thể là chứng hở mi khiến mắt không thể nhắm kín khi ngủ. Do mi không khép lại được hoàn toàn nên mắt bị khô và thường xuyên chảy nước mắt trong ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn