Trước dịch bệnh virus corona bùng phát nghiêm trọng, mẹ bầu Hàn Quốc kiến nghị được làm việc tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo Korea Times, trước tình trạng virus corona ngày càng bùng phát, nhiều thai phụ tại Hàn Quốc đã gửi đơn kiến nghị lên chính phủ cho phép họ dược làm việc tại nhà.

Mẹ bầu Hàn Quốc kiến nghị lên chính phủ được làm việc tại nhà

Theo Korea Times, trước tình trạng virus corona ngày càng bùng phát, nhiều thai phụ tại Hàn Quốc đã gửi đơn kiến nghị lên chính phủ cho phép họ dược làm việc tại nhà. Cụ thể, vào ngày ngày 4/2, bản kiến nghị đã được đệ trình và được gần 500 người ủng hộ.

Trong đơn, một mẹ bầu sắp trở dạ viết: "Chỉ một vài công ty cho phép nhân viên mang thai không cần đến văn phòng. Nhưng phần lớn, các lãnh đạo vẫn yêu cầu chúng tôi phải có mặt tại công ty đầy đủ. Trước dịch bệnh, nhiều người lo sợ, nhưng chúng tôi còn lo sợ hơn gấp nhiều lần. Xin hãy giúp tôi bảo vệ con mình". 

Phụ nữ Hàn Quốc đang mang thai kiến nghị được làm ở nhà vì lo ngại nếu nhiễm virus corona, thai nhi sẽ bị lây. Ảnh: Young Parents.

Phụ nữ Hàn Quốc đang mang thai kiến nghị được làm ở nhà vì lo ngại nếu nhiễm virus corona, thai nhi sẽ bị lây. Ảnh: Young Parents.

Trên Naver, một mẹ bầu khác cũng tâm sự: "Cái thai trong bụng tôi đã bước sang tuần 31. Thế nhưng, tôi vẫn phải đi làm đều đặn và tiếp xúc với rất nhiều người khác tại công ty. Tôi thực sự lo lắng cho đứa con trong bụng của mình. Tôi dự định, sẽ xin nghỉ vào giữa tháng 3. Thế nhưng, với tình trạng dịch bệnh trở nên nghiêm trọng, tôi buộc phải xem lại kế hoạch của mình". 

Đội ngũ y bác sĩ đang được đào tạo để ứng phó với tình huống nghiêm trọng

Nhiều mẹ bầu Hàn Quốc lo ngại về khả năng lây nhiễm virus corona lây từ mẹ sang con. Bên cạnh đó, họ cũng bày tỏ sự lo ngại về khả năng nhiễm bệnh khi đi khám thai kỳ tại bệnh viện hay lưu lại bệnh viện vài ngày sau khi sinh.

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp trẻ sơ sinh tại Hàn Quốc bị lây nhiễm virus corona. Thế nhưng tại Trung Quốc đã ghi nhận trường hợp đứa trẻ chào đời 30 tiếng dương tính với virus này. Họ hiện đang nghi ngờ virus có thể lây qua đường tử cung của người mẹ sang con. Thế nhưng, họ vẫn chưa có kết luận chính thức. Vì em bé từ khi ra đời đã tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Trường hợp bé sơ sinh dương tính với nCoV chỉ 30 giờ sau sinh làm dấy lên lo sợ virus truyền từ mẹ sang con

Trường hợp bé sơ sinh dương tính với nCoV chỉ 30 giờ sau sinh làm dấy lên lo sợ virus truyền từ mẹ sang con

Chung Ki-hyun, Giám đốc Trung tâm Y tế Quốc gia Hàn Quốc cho biết: "Hiện giờ, chúng tôi vẫn chưa tìm ra phương án triệt để. Các bác sĩ cần được đào tạo kỹ lưỡng để đối phó với tình huống phức tạp như vậy".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link