Dưa chuột để nguyên quả rồi làm theo cách này, vừa để được lâu lại giòn sần sật, ngon "xuýt xoa đầu lưỡi"

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột muối là một món ăn đơn giản, nhưng lại ngon vô cùng. Bên cạnh đó, món ăn này còn giúp chống ngán hiệu quả, đào thải độc tốt, mang đến cho chị em một làn da mịn màng.

Nguyên liệu để muối dưa chuột nguyên quả:

- 1 kg dưa chuột bao tử non

- 2 củ tỏi, 2 củ hành khô, 1 củ gừng nhỏ, 2 quả ớt tươi

- Gia vị: Muối, đường, giấm

Cách làm dưa chuột siêu ngon, giòn sần sật:

- Bước 1: Dưa chuột ngâm vào nước muối pha loãng để loại sạch bụi bẩn và vi khuẩn. Sau đó rửa lại 2 lần với nước sạch, vớt ra để ráo nước.

- Bước 2: Hành khô bóc vỏ, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, thái lát. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, để nguyên quả hay thái lát tùy theo ý bạn. Gừng rửa sạch, thái lát mỏng

- Bước 3: Hòa tan 1 thìa canh đường, 3 thìa canh muối, 3 thìa canh giấm ăn + 800ml nước ấm. Tiếp đến, bạn co toàn bộ phần hành khô, tỏi đã bóc vỏ cùng gừng cắt lát và ớt tươi vào khuấy đều tay.

- Bước 4: Xếp dưa chuột vào hũ thủy tinh, đổ hỗn hợp nước muối đã pha ở trên vào dưa chuột. 

- Bước 5: Đậy kín nắp lọ, để ở nơi thoáng mát khoảng 3 đến 5 ngày là có thể ăn được. 

dua-chuot-muoi-4

Một số lưu ý trong khâu bảo quản dưa chuột muối:

- Khi ăn, bạn dùng đũa sạch gắp từng quả ra, không dùng đũa đang ăn dở hay tay, để ngăn chặn tình trạng vi khuẩn xâm nhập. Nên ăn hết dưa trong bữa, hoặc nếu không ăn hết, hãy bảo quản trong 1 cái hũ riêng.

- Nếu dưa chuột để lâu quá, chua nhiều, bạn có thể rửa sơ với nước sạch. Sau đó thái lát mỏng hay thái dọc tùy ý. Cho dưa vào một cái bát, tỏi ớt băm nhuyễn, tùy liệu lượng mà thêm mắm, muối, đường hợp với khẩu vị gia đình, rồi trộn đều lên. Để gia vị ngấm từ 5 đến 10 phút rồi thưởng thức như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link