Mẹ bầu làm 4 việc này giúp mẹ khỏe con khỏe, chẳng lo virus corona gây hại

( PHUNUTODAY ) - Những biện pháp dưới đây giúp mẹ bầu khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

Rửa tay thường xuyên

Một trong những cách giúp cho mọi người nói chung và mẹ bầu nói riêng phòng ngừa lấy nhiễm virus corona là hãy rửa tay. Đặc biệt, là trong thời điểm này, để tránh bị lây bệnh mẹ bầu nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc gel diệt khuẩn để đảm bảo tay được sạch sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể của mẹ.

Hạn chế đến nơi đông người

Trong thời kỳ dịch bệnh mẹ bầu nên hạn chế tới chỗ đông người nếu như không có việc quan trọng, bởi virus corona là dịch bệnh lây qua đường hô hấp từ người này qua người kia thông qua việc tiếp xúc dịch của cơ thể người bệnh.

Nên mang khẩu trang khi tới chỗ đông người

Nên mang khẩu trang khi tới chỗ đông người

Một trong những cách để an toàn cho sức khỏe thì tốt nhất mẹ bầu nên hạn chế đến những nơi đông người, đặc biệt là không gian kín, đông đúc để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ lẫn con.

Đeo khẩu trang y tế đúng cách

Một trong những cách giúp mẹ bâu hạn chế được sự xâm nhập của virus corona khi phải ra ngoài là đeo khẩu trang là cách giúp phụ nữ mang thai phòng bệnh virus corona một cách hiệu quả. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nhớ thay khẩu trang thường xuyên nếu là khẩu trang y tế thì dùng trong thời gian 8 tiếng thì bỏ còn khẩu trang vải thì phải thường xuyên giặt sạch sẽ.

Mẹ bầu nạp đủ dinh dưỡng tăng sức đề kháng

Mẹ bầu nạp đủ dinh dưỡng tăng sức đề kháng

Bổ sung dinh dưỡng tăng hệ miễn dịch

Một trong những cách giúp mẹ bầu hạn chế được sự xâm nhập của virus corona là bổ sung thực phẩm giúp cường hệ miễn dịch là cách giúp mẹ bầu tăng khả năng chống chọi lại bệnh tật, đảm bảo cho thai nhi khỏe mạnh.

Mẹ bầu nên sung các loại vitamin cho mẹ bầu có thể thông qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày ngoài ra mẹ bầu có thể uống thêm thuốc do bác sĩ kê đơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link