Những cách cho con ăn dặm mẹ tưởng bổ nhưng chuyên gia dinh dưỡng "lắc đầu"

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm khi cho bé ăn dặm dưới đây khiến bé dễ rối loạn tiêu hóa, chậm lớn, còi xương, chán ăn.

Nước hầm xương quá béo

Thói quen của rất nhiều bà mẹ tin tưởng nước hầm xương có thể giúp trẻ tăng cân tốt hơn.Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm, bởi trên thực tế bề mặt nước hầm xương thường có một lớp váng mỡ mà hệ thống tiêu hóa của trẻ chưa đủ để hấp thụ dễ khiến bé mắc bệnh tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng sức khỏe.

Không nên cho gia vị vào bữa ăn dặm của bé

Không nên cho gia vị vào bữa ăn dặm của bé

Nêm thêm gia vị vào món ăn

Khi mẹ cho bé ăn dặm thì không nên cho gia vị vào món ăn, thói quen của nhiều bà mẹ thường nấu món ăn dặm cho con theo vị giác của chính mình. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi gia vị sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa của trẻ, gây mất canxi trong cơ thể và không thuận lợi cho sự phát triển chiều cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trẻ dưới 1 tuổi không nên dùng gia vị nhất là muối.

Không cho bé ăn quá nhiều nước hầm xương dễ gây rối loạn tiêu hóa

Không cho bé ăn quá nhiều nước hầm xương dễ gây rối loạn tiêu hóa

Nước hoa quả mới vắt

Nước trái cây rất giàu vitamin tăng sức đề kháng cho bé. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trẻ sinh dưới 1 tuổi không nên dùng quá nhiều nước trái cây.  

Bởi nếu mẹ cho bé uống nhiều nước ép trái cây sẽ làm giảm lượng sữa mẹ hay sữa bột mà trẻ tiêu thụ được, từ đó giảm các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ bao gồm protein, chất béo, chất sắt không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link