Trước khi nhắm mắt xuôi tay, mỗi người đều có 5 điều trăn trở, hối tiếc nhất

( PHUNUTODAY ) - Khi bệnh tật ốm đau, nằm trên giường hấp hối thì con người ai cũng có những trăn trở, hối tiếc vô cùng...

1. Không đủ dũng cảm để sống cuộc đời đúng nghĩa mình muốn

Đây có lẽ là điều mà nhiều người cảm thấy hối tiếc nhất trước khi nhắm mắt. Khi họ nhận ra rằng cuộc đời họ sắp kết thúc và nhìn lại, ước mơ còn nhiều mà họ chưa thực hiện được. Cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, họ biết tất cả không phải do lựa chọn mà do bản thân họ đã không dũng cảm để làm mà thôi.

2. Làm việc quá cật lực

Đây là điều hối tiếc nhất của nhiều người. Họ nuối tiếc khi bỏ qua tuổi trẻ của con cái, của mối quan hệ vợ chồng. Họ chỉ biết làm việc như một cái máy mà quên tận hưởng cuộc sống này. Để rồi khi nhắm mắt xuôi tay thì không còn cơ hội sửa sai nữa.

chet-lanh

3. Không đủ can đảm bày tỏ cảm xúc của mình

Không ít người đã kìm nén đi cảm xúc mình vì sợ người khác tổn thương, để rồi nhìn lại người tổn thương lại chính là họ. Điều đó khiến họ phải sống một cuộc sống tầm thường và không bao giờ trở thành người mà họ thực sự có năng lực. Nhiều người cũng vì sống quá cam chịu mà ôm ức chế nhiều dẫn tới bệnh tật.

4. Không giữ liên lạc với bạn bè

truoc-khi-chet

Nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của những người bạn cũ cho đến khi những ngày cuối cuộc đời của mình. Đến lúc họ khó tìm được bạn bè thì họ mới thấy tiếc. Si cũng sẽ nhớ những người bạn khi mà mình sắp nhắm mắt xuôi tay.

5. Không để bản thân được sống hạnh phúc hơn

Trước khi hấp hối, nhiều người không nhận ra rằng hạnh phúc chính là một sự lựa chọn. Họ lúc nào mắc kẹt trong khuôn mâu, thói quen cũ. Họ sợ hãi thay đổi nên lúc nào phải sống giả tạo trước mặt người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link