Trước khi ra đường phải nhớ kỹ: 5 điều kiêng kỵ trong dịp Tết Trung thu mà người xưa luôn dặn con cháu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều kiêng kỵ trong dịp rằm tháng 8 âm lịch - Tết Trung thu được dân gian truyền lại. Chúng ta hãy cùng tham khảo.

Người bị ốm, cơ thể yếu ớt không nên ra ngoài

Người xưa cho rằng, rằm tháng 8 âm lịch - Tết Trung thu là lúc trăng sáng nhất cũng là thời điểm âm khí dễ vượng. Do đó, những người có thể chất yếu ớt không nên ra ngoài, tránh gặp thêm chuyện đen đủi, bệnh càng nặng hơn. Người này tốt nhất chỉ nên ở trong nhà quây quần với các thành viên gia đình.

Phụ nữ mới sinh con không nên ra ngoài ban đêm

Phụ nữ mới sinh con hoặc sảy thai nên tránh ra ngoài vào ban đêm. Bởi lúc này âm khí mạnh không tốt cho cơ thể phụ nữ đang yếu ớt.

Không mặc trang phục tối màu

Dân gian tin rằng vào các ngày lễ tết chúng ta không nên mang trang phục tối màu, đặc biệt là màu đen vì dễ bị vận xui ám vào người.

Màu sắc được ưa chuộng nhất là màu đỏ. Người nào muốn gặp nhiều may mắn thì nên mặc trang phục đỏ hoặc nội y đỏ khi đi ra ngoài. Ngoài ra còn có thể đeo thêm sợi dây cát tường kết bằng chỉ màu đỏ ở cổ tay hoặc cổ chân. Cách này sẽ giúp các bạn nam, nữ độc thân hút thêm vận đào hoa, sớm tìm được bạn đời.

kieng-ky-ram-trung-thu-01

Không nên để tóc che mất trán

Theo phong thủy, vầng trán là nơi thu hút tài lộc. Người có vầng trán sáng sủa sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt, nữ giới không nên để tóc mái che mất trán vì nó khiến khuôn mặt trở nên tối tăm, làm giảm cơ hội tiếp thu vận khí tốt.

Kiêng nói tục, chửi bậy

Các cụ ngày xưa quan niệm rằng "họa tòng khẩu xuất" tức là họa từ miệng mà ra. Nói chuyện không suy nghĩ, nói lời gây tổn thương với người khác sẽ gây ra hậu họa khó lường.

Do đó, rất nhiều nơi xuất hiện tập tục kiêng kỵ nói tục, chửi bậy, nói lời khó nghe vào những những dịp quan trọng như lễ tết, ngày rằm, mùng 1.

Chúng ta nên nhớ rằng "lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", càng ăn nói lịch sự, hòa nhã, càng đem lại sự thoải mái cho những người xung quanh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link