Trước ngày cưới, phát hiện người yêu từng phá thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi không biết phải nói thế nào, một tháng nữa thôi, người đó sẽ là vợ tôi, người sẽ bên tôi cả cuộc đời, mẹ của con tôi...Nhưng giờ đây, khi nghe chuyện đó, tôi cảm giác như mình bị phản bội, bị lừa dối, tôi hụt hẫng...

Báo phụ nữ và gia đình, báo phụ nữ gia đình hạnh phúc, báo phụ nữ online
Tình yêu của chúng tôi từng đẹp như mơ.

Tôi và Lan yêu nhau được 2 năm. Chúng tôi quen nhau khi còn là sinh viên, trong một lần đi tình nguyện. Phải nói rằng em rất đẹp, cái đẹp làm tôi ngẩn ngơ ngay từ lần đầu trông thấy em.

Tôi bắt đầu lên kế hoạch để chinh phục "tình yêu sét đánh" của mình. Sau 2 tháng tôi ngỏ lời và thật hạnh phúc biết bao khi em đồng ý. 

Tôi còn nhớ, ngày tỏ tình với em, tôi phải nhờ người bạn cùng phòng em cho tôi mượn phòng, còn bạn ấy rủ em đi đâu đó. Tôi xin bạn ấy 2 tiếng đồng hồ để thể hiện tình cảm của tôi dành cho em.

Sau 30 phút, Lan trở lại phòng, tôi gần như không dám thở mạnh khi em bước vào. Tôi đã thắp những que nến thành hình trái tim, ở giữa là dòng chữ: I LOVE YOU, nhìn em ngỡ ngàng tôi thật không biết phải nói gì.

Sau đó, tôi đàn guitar và hát cho em nghe bài "Nothing gonna change my love for you". Sự ngỏ lời ấy của tôi, đã được đền đáp lại bằng cái gật đầu của em. Vậy là tình yêu của chúng tôi bắt đầu.

Sau khi học xong đại học, chúng tôi đều có việc làm ổn định, em làm bên kỹ thuật cho cơ quan, còn tôi thành anh văn phòng. Trong tình yêu của chúng tôi, có những lúc thăng trầm, những lần cãi vã, những giận hờn... nhưng cũng nhiều ngọt ngào. 

Dù sao đi nữa, phải nói là tình yêu của chúng tôi tương đối nhẹ nhàng và đẹp. 2 năm trôi qua, khi mọi việc đều tốt đẹp, tôi có ý muốn tiến tới hôn nhân với em.

Lúc đầu, em nói cần suy nghĩ vì em hiện tại cũng chưa muốn lập gia đình, em cần thêm ít thời gian nữa. Em không từ chối, nhưng em cần suy nghĩ, tôi đồng ý và mong em sẽ nhận lời.

Trước khi nhận được câu trả lời của em, thì tôi nhận lại một câu hỏi, em hỏi tôi, nếu có ngày em không giống như trong suy nghĩ của anh hoặc em có lừa dối em, anh có còn muốn bên em nữa không.

Trong tình yêu, có lẽ con người ta đôi khi không còn tỉnh táo. Với tôi lúc đó, có lẽ cũng là vậy. Tôi đã không hỏi em hay suy nghĩ gì nhiều lắm về lời em nói. Tôi đã bảo tôi yêu em, yêu con người em, rằng không ai là người hoàn hảo, và tôi chấp nhận hết. Em ôm tôi và cũng đồng ý làm đám cưới. Tôi thật sự rất vui vẻ và hạnh phúc.

Trước ngày cưới hai tháng, tôi có mấy người bạn từ xa về, đa số bạn bè tôi đã biết cô ấy qua nhiều lần gặp gỡ. Chỉ còn ít bạn làm ở xa là chưa biết, vì thế tối hôm đó, tôi cùng em tới buổi gặp những người bạn ấy.

Trong nhóm, có Hải là bạn thân của tôi từ lâu rồi, nhưng vì mỗi đứa làm mỗi nơi nên ít khi được gặp nhau.Tối hôm đó, khi giới thiệu Lan cho mọi người, ai cũng khen ngợi người yêu tôi, chỉ có Hải không nói gì. Tuy có thắc mắc nhưng tôi cũng không hỏi, vì có lẽ Hải là người ít nói. Tôi nghĩ vậy.

Tiệc tàn, chúng tôi chuẩn bị ra về, Hải gọi tôi lại hỏi nhiều câu hỏi mà chính tôi không biết vì sao bạn tôi lại hỏi thế: mày yêu em này lâu chưa, có hiểu rõ về người ta không, yêu thật à...Tôi chỉ cười, không yêu thì sao cưới. Tôi hỏi vì sao Hải hỏi thế, cậu ta im lặng, mãi lâu sau cậu ấy nói, có lẽ cuộc sống bây giờ đều thế, ai yêu cũng phải chấp nhận, gặp được người mình yêu và yêu mình là đủ rồi, lại còn bảo tôi phải thật hạnh phúc, sau này có chuyện gì thì cũng phải biết bỏ qua mà sống...Tôi thẫn thờ không hiểu bạn mình nói gì, nói thế nghĩa là thế nào...Hỏi thì Hải lại không nói tiếp.

Dù có thắc mắc, nghi vấn nhưng vì bận cho lễ cưới gần kề, tôi cũng quên đi. Nhưng rồi, một tháng trước khi cưới, cậu ta hẹn gặp tôi. Cậu ấy bảo, sẽ kể cho tôi câu chuyện.

Báo phụ nữ và gia đình, báo phụ nữ gia đình hạnh phúc, báo phụ nữ online
Tôi chết lặng sau khi bạn kể về em, giờ đây tôi phải làm sao khi ngày cưới gần kề.

Nghe xong tôi chết điếng người, người yêu tôi, người mà tôi yêu nhất, người mà tôi tin tưởng nhất... lại lừa dối tôi. Mà phải nói là, cô ấy dấu quá khứ của mình với tôi, trong khi cái gì tôi cũng kể cho cô ấy... Trước đó, cô ấy từng yêu người khác, cái đó không sao cả, nhưng cô ấy từng phá thai. Tôi không biết phải nói thế nào, một tháng nữa thôi, người đó sẽ là vợ tôi, người sẽ bên tôi cả cuộc đời, mẹ của con tôi... Nhưng giờ đây, khi nghe chuyện đó, tôi cảm giác như mình bị phản bội, bị lừa dối, tôi hụt hẫng...

Hải nói rằng, tôi phải bỏ qua, xem như là lỗi lầm quá khứ, nhưng đâu dễ thế, nếu như cô ấy kể với tôi, có lẽ tôi sẽ dễ chấp nhận hơn... Vậy, giờ tôi phải làm sao, tôi nên nói chuyện với cô ấy hay im lặng, hay tôi hoãn lại đám cưới này, hay từ bỏ em... Tôi không biết phải làm sao trong khi một tháng nữa là ngày cưới của tôi đã đế, xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link