Trước nhà nên có 2 thứ xanh mát này, để mang lại tài lộc, gia đình gặp nhiều tốt lành

14:43, Thứ hai 12/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy nhà ở, trước nhà nên trồng gì, đặt gì đều được tính toán kỹ khi làm nhà và trang trí nhà cửa. Trước nhà là bộ mặt của ngôi nhà, nên cần được chú ý kỹ càng.

Dưới đây có "2 thứ nên - 2 thứ không nên" đặt trước nhà:

Có 2 thứ màu xanh mát nên đặt trước cửa nhà

1. Trồng cây xanh trước nhà

Cây xanh mang đến vẻ đẹp cho không gian ngoại thất của gia đình bạn. Nó giúp tạo điểm nhấn cho căn nhà ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trồng cây xanh trước nhà

Trồng cây xanh trước nhà

Mọi phong cách thiết kế nhà đẹp đều có thể ứng dụng trồng cây xanh. Miễn là bạn tìm được loại cây để trồng cây trước cổng nhà có hình dáng, kích thước, màu sắc phù hợp với tổng thể thiết kế kiến trúc.

Tuy vậy trồng cây trước cổng nhà không chỉ đơn thuần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Sắp xếp vị trí, lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy còn mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

2. Đặt hòn non bộ trước nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, nước tượng trưng cho tiền tài. Chính vì vậy, khi bạn thiết kế nguồn nước, hòn non bộ chảy trước cửa nhà sẽ giúp kích thích sự thịnh vượng cho ngôi nhà.

Đặt hòn non bộ trước nhà

Đặt hòn non bộ trước nhà

Có nhiều người thắc mắc là chỗ nào tốt nhất để đặt nguồn nước và giúp tài lộc chảy vào nhà? Bạn có thể đặt nguồn nước ở trước cửa hoặc lệch 2/3 cửa sẽ tốt cho phong thủy, tài lộc.

Có 2 thứ vứt đi không nên đặt trước nhà

1. Không đặt cây, hoa giả trước nhà

Hoa và cây cảnh đặt trong nhà có tác động lớn đến tài vận của gia đình. Nhiều người thích trồng hoa và cây với mục đích trang trí, thanh lọc không khí, sống hòa hợp với thiên nhiên.

Không đặt cây giả, hoa giả trước nhà

Không đặt cây giả, hoa giả trước nhà

Tuy nhiên, một số người lại đặt cây, hoa giả cho tiện song điều này là sai lầm. Theo phong thủy, việc này vô tình khiến vận may trong nhà bị tiêu tan.

Ngoài cây hoa giả, chủ nhà cũng không nên đặt bình rỗng hay hoa héo trước cửa nhà. Theo quan niệm khi bước vào cửa mà nhìn thấy những lọ hoa rỗng, hoa giả hay hoa héo thì rất có thể tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt và có “người thứ ba” chen ngang vào.

2. Không đặt rác trước cửa nhà

Nhiều người có thói quen đặt rác trước cửa nhà để tiện khi đi ra ngoài sẽ mang theo để vứt. Song thực tế điều này không tốt, ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.

Có thể việc làm này giúp bạn thuận tiện trong cuộc sống nhưng tài lộc của gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng, gia đạo khó thành, để lại ấn tượng xấu đối với hàng xóm.

Đồng thời, việc đặt rác trước cửa nhà cũng dễ sinh vi khuẩn, không tốt cho sức khỏe của các thành viên.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: cây xanh hòn non bộ