Trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona tại Việt Nam đã chính thức khỏi bệnh

( PHUNUTODAY ) - Đại diện bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP HCM cho biết, sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân Li Zichao (sinh năm 1992) đã có kết quả âm tính với virus corona.

Theo thông tin nhận được từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và Viện Pasteur TP.HCM, sáng 28/1, dưới sự chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân Li Zichao, sinh năm 1992 đã hồi tỉnh, có thể tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt hơn 4 ngày. Sau khi tiến hành phết họng làm PCR lần 2 ngày 25/1, lần 3 ngày 27/1, cho cho kết quả âm tính với virus corona. Đây là trường hợp viêm nhiễm virus corona đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam.

Theo thông tin ghi nhận, 2 cha con người Trung Quốc hiện vẫn được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo thông tin ghi nhận, 2 cha con người Trung Quốc hiện vẫn được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Li Ding (sinh 1954) đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào Hà Nội ngày 13/1, sau đó di chuyển đến Nha Trang. Còn con trai ông là Li Zichao (sinh 1992), ở Long An, đi ra Nha Trang gặp cha, sau đó cả hai tiếp tục đi TP.HCM và Long An.

Vào ngày 22/1, ông Li Ding (sinh năm 1954), nhập viện với chẩn đoán viêm phổi, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent. 

Bên cạnh có, người con trai của ông tên là Li Zichao, sinh năm 1992, bắt đầu phát sốt vào ngày 17/1, không ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Anh đã tự mua thuốc uống không giảm sốt.

Vào tối ngày 23/1, cả 2 bị phát hiện dương tính với virus corona, được cách ly và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link