Trường hợp đột biến gen chưa từng thấy trên thế giới

11:03, Thứ ba 12/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Các bác sỹ tại Nuneaton, Warks (Anh) vừa phát hiện ra một trường hợp đột biến gien đặc biệt nhất thế giới: Nhiễm sắc thể ADN mọc thêm nhánh phụ.

(Phunutoday)- Các bác sỹ tại Nuneaton, Warks (Anh) vừa phát hiện ra một trường hợp đột biến gen đặc biệt nhất thế giới: Nhiễm sắc thể ADN mọc thêm nhánh phụ.
 
Khi sinh ra Alfie hoàn toàn khỏe mạnh. Sau khi được đưa về nhà, cậu trở nên khó thở và tím tái. Cha mẹ đã nhanh chóng đưa Alfie đến bệnh viện. Cậu bé đã hoàn toàn nên mù lòa và yếu ớt, bác sỹ quyết định kiểm tra bằng xét nghiệm ADN.
 
Kết quả  làm ông bất ngờ, nhiễm sắc thể thứ 7 của Alfie có thêm nhánh phụ. Đây là trường hợp đặc biệt chưa từng thấy trên thế giới.
Mô tả ảnh.
(Ảnh theo Dailymail)
Mô tả ảnh.
ADN của Alfie dưới kính hiển vi (Ảnh theo Dailymail)

Sự đột biến trong gen làm cho Alfie đến 3 tháng tuổi mới nhìn thấy được ánh sáng, nhưng các cơ bắp của em quá yếu, em không thể tự lẫy hay bò. Hệ tiêu hóa kém khiến em hấp thụ một loại chất dinh dưỡng đặc biệt hàng ngày. Thân nhiệt nóng, bị phù.

Các bác sỹ không dám khẳng định chính xác tình hình sức khỏe của Alfie hiện nay. Trong tháng tới họ sẽ tiến hành phẫu thuật đường ruột cho cậu bé để em có thể có sức khỏe tốt hơn. Chị gái của Alfie, 10 tuổi phát triển hoàn toàn bình thường. Cha mẹ của Alfie đã đi xét nghiệm AND, các gen của họ không hề có lỗi.

Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục theo dõi hiện tượng này.
 
  • Hải Như (Theo dailymail)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc