Trường Ngoại thương giấu biệt nữ sinh cởi đồ trong Bách Thảo

15:13, Thứ sáu 06/05/2011

( PHUNUTODAY ) - "Sau vụ việc xảy ra cho tới thời điểm này, Hương chưa bị bất cứ hình thức kỷ luật nào. Các thầy cô cũng có gọi Hương lên nhưng cũng chỉ là góp ý, nhắc nhở về việc làm của mình.. "

bikini chụp ảnh trong vườn bách thảo của mình.

[links()]
Sau khi trọn bộ ảnh sinh viên mặc bikini chụp ảnh trong công viên Bách Thảo được đăng tải trên facbook, ngay lập tức đã có nhiều ý kiến tranh cãi nảy lửa xung quanh vấn đề này. Sinh viên Ngoại thương thì né tránh, ngại nhắc đến, giáo viên của trường thì người cảm thông, người phản đối, riêng Bí thư đoàn trường lại phủ nhận đó là sinh viên của trường mình.

Trước những luồng dư luận trái chiều, phóng viên Phunutoday đã có buổi trao đổi với Trưởng phòng chính trị và công tác sinh viên và Bí thư Đoàn Thanh niên Nguyễn Văn Triệu,  trường Đại học Ngoại Thương để làm rõ vấn đề này.

Trao đổi với Bí thư Đoàn Thanh niên thầy Nguyễn Văn Triệu nhận xét, đó là một việc rất bình thường nhưng đã bị dư luận thổi phồng, làm rối mù thông tin.

Về thông tin cho  rằng, những nữ sinh "cởi đồ" chụp ảnh không phải là sinh viên của trường, thầy Triệu thẳng thắn: "Tôi chưa đọc được thông tin trên VTC viết gì, tôi có thể khẳng định, cho tới giờ phút này nhà trường chưa thể xác minh được đó có phải là sinh viên của trường hay không".

Tuy nhiên, ngày 5/5 báo điện tử VTC News lại đưa tin Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Ngoại thương Hà Nội, ông Nguyễn Văn Triệu khẳng định: "Sau một thời gian yêu cầu các cán bộ lớp trong toàn trường tìm hiểu, xác minh, trường khẳng định, các thiếu nữ mặc bikini chụp ảnh tại vườn Bách Thảo hôm 25/4 không phải sinh viên của trường".

Về phía Phòng chính trị và công tác sinh viên, cô Nguyễn Ngọc Lan - Trưởng phòng cho biết: Việc xác minh có phải học sinh của trường hay không, nhà trường đã giao cho bên đoàn phụ trách, giải quyết. Từ hôm đó tới giờ tôi chưa nghe được bên đoàn báo lại việc đó.

Cô Nguyễn Ngọc Lan - Trưởng phòng chính trị và công tác sinh viên, trường Đại học Ngoại Thương.

Tuy nhiên, cô Lan cũng cho rằng, việc gì khi làm cũng phải hợp lý, phù hợp với từng hoàn cảnh, phong tục tập quán của mỗi nơi. Nói đơn giản ngay việc các em mặc trang phục lên lớp cũng phải khác với trang phục đi biển. Nếu những gì mình làm mà phù hợp thì sẽ được nhiều người chấp nhận và ủng hộ.

Cũng theo cô Lan, trong việc này nhiều khi các em làm là hoàn toàn vô thức, các em cứ nghĩ đơn giản thích là làm và ở đâu cũng thế.

Đánh giá về ý tưởng kinh doanh, khả năng nhạy bén thị trường, cô Lan nhận xét, trong trường hợp này không thể xét đến lợi nhuận, thương mại được. Nếu những người nổi tiếng, hay ngôi sao để được nổi tiếng thì họ toàn làm những việc rất nghịch cảnh, nhưng đôi khi những điều đó lại gây phản cảm, ngược lại với truyền thống, đạo lý xã hội. Nên đôi khi, tuổi trẻ họ cũng chưa quan trọng lắm về vấn đề này, miễn là họ có thể đạt được mục đích của mình.

 

 Theo cô Lan, trong trường hợp này sẽ khó để đưa ra được hình thức đuổi học, hay kỷ luật nào với các em, vì theo quy chế của nhà trường cũng có quy định về trang phục học đường nhưng nó chỉ áp dụng trong khuôn khổ của trường. Trong vụ việc này, hoạt động của các em là hoạt động ngoài trường, nên các em sẽ phải chịu những hình thức kỷ luật đúng với trách nhiệm một công dân. Chuyện ăn mặc như thế nếu xảy ra trong trường, thì chắc chắn các em sẽ bị kỷ luật. Dưới một hình thức kỷ luật nào đó, nhẹ nhàng nhất là khiển trách đến nặng nhất có thể là đuổi học.

Hiện tại, trường chưa xác minh được đó có phải là học sinh của trường hay chưa, nhưng nếu xác minh được đó đúng là sinh viên của trường thì biện pháp xử lý cũng chỉ là nhắc nhở, giáo dục các em, để các em nhận thức được việc làm của mình. Nếu các em có thể chọn lựa bối cảnh phù hợp để thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình, chắc chắn các em sẽ được ủng hộ - cô Lan cho biết thêm.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, một trong ba nữ sinh tham chụp bộ ảnh bikini đó, khẳng định, mình tên là Hương, sinh viên K47, trường ĐH Ngoại thương. Theo tìm hiểu của phóng viên, một số sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại tiếng Nhật, K47, trường ĐH Ngoại thương khẳng định, nữ sinh đó có tên đầy đủ là Đ.D.Hương, sinh năm 1990, sinh viên lớp Pháp 2, K47 trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Hương cho biết, bộ ảnh được chụp ngày 23/4 và những người tham gia trong bộ ảnh này đều là những bạn học cùng lớp và sinh năm 1990. Sau vụ việc xảy ra cho tới thời điểm này, Hương chưa bị bất cứ hình thức kỷ luật nào. Các thầy cô cũng có gọi Hương lên nhưng cũng chỉ là góp ý, nhắc nhở về việc làm của mình, Hương chia sẻ.

Vậy tại sao, các thầy cô đã gọi Hương lên để nhắc nhở, góp ý nhưng đại diện phía nhà trường lại phủ nhận thông tin và cho rằng chưa xác minh được đó có phải là sinh viên của trường hay không, và trường cũng chưa có buổi tiếp xúc hay nhắc nhở nào với những sinh viên này?

  • Lam Nguyễn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc