ICTnews - Cập nhật thông tin lúc 13h30 chiều nay, 27/7/2014, sự cố đứt cáp quang biển AAG đã được khắc phục hoàn toàn. Truy cập mạng Internet để sử dụng các dịch vụ quốc tế tại Việt Nam có thể trở lại bình thường ngay từ tối nay, sớm hơn mốc 30/7 dự kiến.
Tiếp tục cập nhật thông tin với ICTnews lúc 13h30 chiều nay, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết với điều kiện thuận lợi về thời tiết, vào 11h trưa nay, cáp quang biển AAG đã được hàn xong và đã được tiến hành đo kiểm. Sau khi có thông báo ổn định hoạt động của tuyến cáp, việc định tuyến đã được bắt đầu triển khai. Đến khoảng 13 giờ ngày 27/7, việc đo nguồn đã được hoàn tất, và đến 13h30, cáp AAG đã được chôn xuống biển. Các nhà khai thác dịch vụ Internet trên tuyến cáp AAG sẽ bắt đầu định tuyến để đưa lưu lượng dần vào hệ thống.
Sự cố đứt cáp quang đã được sửa chữa, truy cập Internet trở lại bình thường từ tối nay. |
“Ngay từ tối nay, 27/7/2014, toàn bộ lưu lượng Internet quốc tế trên cáp AAG sẽ trở lại bình thường. Sẽ không còn cảnh chậm truy cập Internet khi dùng các dịch vụ quốc tế như web, email… tại Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định.
Như vậy, việc khắc phục sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG đã được hoàn tất sớm hơn 3 ngày so với mốc dự kiến mà đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) đưa ra cách đây ít hôm là 30/7/2014.
Người sử dụng Internet tại Việt Nam sẽ có thể khởi đầu một tuần làm việc mới một cách vui vẻ hơn khi việc truy cập mạng Internet được thông suốt, suôn sẻ bởi lưu lượng truy cập Internet quốc tế trên cáp quang biển AAG đã được khôi phục 100%.