Đại sứ quán Anh cảm ơn bác sĩ Việt Nam tận tình cứu chữa cho bệnh nhân 91

( PHUNUTODAY ) - Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 91 đã trải qua 101 ngày điều trị Covid-19 tại Việt Nam. Đại sứ quán Anh bày tỏ lời cám ơn đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã tận tình điều trị Covid-19 cho bệnh nhân 91 thời gian qua.

Thông tin mới nhất về sức khỏe nam bệnh nhân 91, sáng ngày 27/6, Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho hay, bệnh nhân đã phục hồi tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM và còn cần nhiều thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức, chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Đặc biệt, trong ngày hôm qua 26/6, phía Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tiếp đón ông Gareth Ward- Đại sứ Anh tại Việt Nam và ông Ian Gibbons- Tổng lãnh sự Anh cùng đại diện Sở Ngoại vụ TPHCM đến thăm.

Sức khỏe bệnh nhân 91 đang trên đà hồi phục (Ảnh: Tiền Phong)

Sức khỏe bệnh nhân 91 đang trên đà hồi phục (Ảnh: Tiền Phong)

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Anh tại Việt Nam đã bày tỏ lòng cảm ơn đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã nỗ lực hết mình trong việc chăm sóc và điều trị Covid-19 cho bệnh nhân 91 trong thời gian qua. Ông Gareth Ward cho biết vô cùng tin tưởng vào chuyên môn và y đức của các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, là một trong những bệnh viện truyến đầu phòng chống Covid-19 Việt Nam.

Theo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, tính từ 16/4 đến ngày 27/6, Việt Nam đã trải qua 72 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trường hợp mới được công bố dương tính với Covid-19 vào tối qua 26/6 là ca bệnh 353, là công dân nước ngoài trở về và đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Hiện tại, Việt Nam đang ghi nhận 353 ca nhiễm Covid-19, trong đó 330 ca đã điều trị khỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn