Hàng chục du khách cùng chuyến bay với cô gái nhiễm covid-19 đã đến Hội An

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin từ chính quyền TP.Hội An, đã có hàng chục du khách cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm covid-19 đến Hội An tham quan và lưu trú.

Ngày 7/3, chính quyền TP.Hội An thông báo có nhiều du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đến tạm trú du lịch tại Hội An.

Theo đó, ngay sau khi phát hiện sự việc, các ngành chức năng đã khẩn trương tiến hành xác minh nắm kỹ tình hình, yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú cách ly ngay tại chỗ số du khách này. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng quản lý chặt đội ngũ nhân viên trong việc kiểm tra sức khỏe, hạn chế tiếp xúc tối đa với những người xung quanh.

Nhiều du khách cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm covid-19 đã đến Hội An. Ảnh minh họa Trần Thường.

Nhiều du khách cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm covid-19 đã đến Hội An. Ảnh minh họa Trần Thường.

Theo thông tin trên Lao Động, chiều 7/3, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách UBND TP Hội An, cho biết theo thống kê có tổng cộng 36 du khách đi cùng chuyến bay với cô gái bị nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đến Hội An. Tuy nhiên, trong số này có 4 người đã rời khỏi Hội An, có 3 người rời khỏi nơi lưu trú, chưa liên lạc được. 

Được biết, ngành y tế Hội An đã và đang tiếp cận với số du khách này để thực hiện các giải pháp y tế, kể cả lấy mẫu xét nghiệm.

Trước tình hình như hiện nay, Phòng Văn hóa Thông tin TP Hội An đề nghị người dân hết sức cảnh giác, đề cao ý thức tự dự phòng cho bản thân, gia đình để phòng chống dịch covid-19. Bên cạnh đó, người dân cần bình tĩnh, không hoảng loạn, phao tin đồn thổi gây hoang mang dư luận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn