Cách giữ hoa tươi lâu giữa thời tiết nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Khi thời tiết nắng nóng, hoa sẽ nhanh héo hơn. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Cắt vát cành hoa

Trước khi cắm hoa vào lọ, bạn hãy dùng kéo hoặc dao cắt vát cành. Cách này làm tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, giúp cành hoa hút nước tốt hơn.

Bạn có thể cắt cành mỗi lần thay nước, mỗi lần chỉ cần cắt một đoạn ngắn là được.

Không để lá ngập nước

Lá ngập nước sẽ dễ bị thối, sinh ra vi khuẩn, làm hoa nhanh hỏng và có mùi khó chịu. Do đó, trước khi cắm hoa vào lọ, bạn hãy cắt bỏ bắt những chiếc là thừa ở phía dưới.

Thay nước mỗi ngày

Đây là cách đơn giản và tốt nhất để giúp hoa tươi lâu. Nước cắm hoa là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, gây mùi khó chịu và làm hoa nhanh héo. Do đó, đều đặn thay nước mỗi ngày có thể giúp hoa tươi lâu hơn.

meo-giu-hoa-tuoi-lau-01

Ngoài ra, để hoa tươi lâu, bạn có thể thêm "dinh dưỡng" cho hoa bằng cách pha đường với giấm vào nước hoa. Cách làm rất đơn giản, hãy lấy 3 thìa đường, hòa với 2 thìa giấm và một lít nước ấm rồi khuấy đều. Sau đó cắm hoa vào đó. Axit axetic trong giấm sẽ là chất diệt khuẩn, khử mùi; đường trở thành nguồn dinh dưỡng nuôi sống hoa.

Nếu không sử dụng cách trên, bạn có thể đổ một ít bia hoặc rựa vào trong bình hoa. Chất cồn trong các loại đồ uống này sẽ giúp diệt vi khuẩn, giữ hoa không bị thối đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng để hoa tươi lâu hơn. Lưu ý, không nên đổ quá nhiều vì mùi của đồ uống có cồn sẽ lấn át hương thơm của hoa.

Đặt bình hoa ở những nơi mát mẻ

Đây là một điều lưu ý vô cùng quan trọng. Trong thời tiết nắng nóng, bạn nên để bình hoa tránh ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao sẽ làm hoa nhanh héo, chỉ cần sau vài giờ là bình hoa có thể rũ xuống. Vì vậy, hãy đặt bình hoa ở nơi mát mẻ.

Ngoài ra, cần đặt bình hoa ở nơi thoáng mát nhưng kín gió, tránh xa quạt máy hoặc điều hòa, bởi đặt hoa ở những vị trí này sẽ khiến chúng mất nước, nhanh héo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn