Dù lấy được người chồng tốt nhưng còn giữ 3 điểm yếu này thì đàn bà vẫn tự chuốc cay đắng

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ nếu may mắn cưới được tấm chồng tốt nhưng nếu bản thân không biết trân quý chính mình thì bạn sẽ phải gánh chịu nhiều hệ quả đau lòng.

1. Người vợ tự nguyện biến mình thành người giúp việc

Đối với phụ nữ, hôn nhân có nhiều trách nhiệm nặng nề khi mà họ vừa phải kiếm tiền vừa phải thực hiện nghĩa vụ làm dâu, làm vợ và làm mẹ. Cái việc quản lý, sắp xếp thời gian sao cho phù hợp để có thời gian dành cho bản thân mà vẫn không xao nhãng chuyện gia đình thì ít người phụ nữ làm được.

Trong khi một người vợ đủ thông minh, sống lý trí thì họ sẽ không dại tự biến mình thành ô sin trong nhà. Chẳng dại ngày bận bịu công việc, tối về lại tự làm hết tất cả mọi việc.

Nếu phụ nữ tự biến mình thành người giúp việc, không yêu cầu chồng chia sẻ chung vì cho rằng đó là bổn phận của phụ nữ. Thì cuối cùng bạn chẳng khác nào ô sin không công, chẳng được trả lương mà còn bị chồng xem thường.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Dù phụ nữ có may mắn cưới được tấm chồng tốt, nhưng mệt nhọc là do lao lực quá độ, sức khỏe giảm vì ôm nhiều việc thì bất hạnh sẽ tìm đến bạn. Chưa kể việc lúc nào dành thời gian hi sinh cho gia đình sẽ khiến phụ nữ ngày càng xấu xí, xuống sắc lúc nào không hay biết.

2. Người vợ luôn tranh hết phần thiệt thòi về mình

Không phải bạn càng rộng lượng, bao dung thì đàn ông sẽ cảm động hay tôn vinh đâu phụ nữ ạ. Không phải lần nào bạn nhất hết phần thiệt thòi vào mình là được đàn ông trân trọng và thương yêu. Đôi khi quá mức hiểu chuyện, lúc nào chỉ biết suy nghĩ cho người khác lại càng khiến cho đối phương được đà lấn tới, đòi hỏi nhiều hơn ở bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng mãi âm thầm chịu đựng những việc quá sức của bản thân. Bạn ôm hết tổn thương, buồn khổ về mình thì chính bạn sẽ đau lòng mà thôi. Lúc nào bạn lo lắng, sống héo mòn trong mớ cảm xúc tiêu cực. Còn chồng thì lại chẳng thấu hiểu, cứ mặc sức vô tâm với vợ con.

3. Người vợ gồng mình gánh vác

Dù là phụ nữ hay đàn ông thì cả hai đều sẽ có những việc không thể tự mình giải quyết và cần đến sự giúp đỡ của người khác. Nhất là với phụ nữ thì đừng gồng mình làm hết mọi chuyện mà hãy biết dựa dẫm vào chồng chút ít.

Phụ nữ độc lập, mạnh mẽ là tốt nhưng chỉ nên vừa phải mà thôi. Một người vợ không gì là không làm được, thì sự có mặt của chồng cũng chỉ để trang trí. Như thế bạn vừa mệt mà chồng lại không có cơ hội trổ tài.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn