Tự làm "phương thuốc" thần kỳ giúp da mịn màng trẻ hơn 10 tuổi ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng ngay phương pháp đơn giản dưới đây nếu bạn muốn có một làn da mềm mại, trẻ trung và trắng sáng.

Táo có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, chẳng hạn như vitamin C, vitamin A. Các chấ khoáng trong táo có thể giúp duy trì sản xuất melanin của da, và melanin giúp giữ cho làn da được bảo vệ khỏi các tia cực tím của mặt trời. Vitamin C giúp khôi phục lại collagen, cải thiện độ đàn hồi và ngăn ngừa nếp nhăn. Các vitamin A trong táo giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào da mới trong khi sửa chữa các mô da đã bị hư hỏng.

apple-beauty-1

Táo rất tốt cho da. 

 Dưới đây là một số công thức chế biến táo để chăm sóc da tuyệt vời mà bạn có thể làm cho da mịn, sáng, đẹp da.
Mặt nạ cho da nhờn
Nếu bạn có làn da nhờn, kết hợp một muỗng cà phê nước cốt chanh (mới vắt), một muỗng cà phê sữa chua, và một muỗng cà phê táo nghiền. Sữa chua có chứa acid lactic sẽ giúp hấp thụ dầu dư thừa trong khi làm sáng và dưỡng ẩm làn da của bạn. Áp dụng hỗn hợp này phải đối với làn da, để nó khoảng 15 phút. Sử dụng nước ấm để rửa sạch, vỗ nhẹ cho da khô nhẹ nhàng và áp dụng kem dưỡng ẩm nếu cần thiết.

lam-dep-tu-tao 

 Mặt nạ cho da nhạy cảm

Để thực hiện làm mặt nạ táo cho làn da nhạy cảm, hãy lấy một quả táo nhỏ và đun sôi cho đến khi nó mềm. Sau khi để nguội lột bỏ lớp vỏ. Đặt táo vào một cái bát, nghiền nát. Thêm một thìa cà phê dầu dừa tinh khiết và một muỗng cà phê chuối chín. Trộn đều cho đến khi bạn có một hỗn hợp mịn. Nhẹ nhàng áp dụng trên da, để khoảng 20 phút. Rửa sạch mặt với một ít nước ấm, nhẹ nhàng vỗ nhẹ cho da khô.

lam-dep-tu-tao1

 Mặt nạ cho da thường ( có thể điều trị mụn)
Kết hợp ½ muỗng cà phê mật ong với một muỗng cà phê nước ép táo tươi. Trộn cho đến khi bạn có một hỗn hợp mịn. Áp dụng dán lên da và để khoảng 15 phút. Sử dụng nước ấm để rửa mặt và vỗ nhẹ nhàng cho đến khi da khô.

Ngoài ra còn có một số gợi ý khác cho bạn:

Mặt nạ táo giúp da mịn và trắng
Nguyên liệu:
- 1 trái táo xanh.
- 5 quả nho xanh.
- 1 thìa nước cốt chanh.
- 1/4 chén lô hội.
Thực hiện: Táo xắt nhỏ, nho và lô hội nghiền nhuyễn. Cho tất cả vào một cái bát, rồi cho thêm nước cốt chanh vào trộn đều. Bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Mặt nạ này giúp loại bỏ phần dầu trên da, làm mát da, se lỗ chân lông và tránh khả năng kích ứng vùng da nhạy cảm. Đồng thời làm da mịn màng và trắng sáng hơn.

lam-dep-tu-tao7 

 Giảm quầng thâm, sưng dưới mắt
2 thìa nước táo xanh trộn với 1 thìa khoai tây sống xay nhuyễn đắp lên phần dưới mắt. Để yên từ 10-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này sẽ giúp làm giảm phần mọng nước và quầng thâm dưới mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link