4 điều cấm kỵ khi tắm vào mùa hè, nguy hiểm nhất là việc số 2

( PHUNUTODAY ) - Tắm sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, việc tắm sai cách sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Tắm nước lạnh

Nhiều người cho rằng, vào mùa hè tắm nước càng lạnh càng tốt. Như vậy mới giúp cơ thể hạ nhiệt nhanh, sảng khoái hơn.

Tuy nhiên việc tắm bằng nước lạnh vào ngày nắng nóng rất nguy hiểm. Nước lạnh sẽ làm cơ thể bị hạ nhiệt đột ngột, lỗ chân lông và các vi mạch dưới da bị co lại, ảnh hưởng tới tuần hoàn máu.

Không những vậy, tắm nước lạnh ngay khi đi nắng sẽ khiến tim đập nhanh, huyết áp tăng cao, tinh thần căng thẳng, dễ bị cảm cúm...

Tắm đêm

Nhiều người có thói quen tắm rất muộn vào mùa hè hoặc chỉ tắm trước khi đi ngủ để cơ thể dễ chịu hơn. Tuy nhiên, việc tắm đêm cực kỳ nguy hiểm nhất là người bị huyết áp thấp, người già, trẻ nhỏ.

Vào buổi tối, nhiệt độ không khí giảm xuống, tắm vào thời điểm này không có lợi cho sức khỏe, có thể dẫn tới cá triệu chứng đau đầu, mỏi vay gáy, đau chân tay. Nguy hiểm hơn, nó có thể gây ra tai biến, đột quỵ, tử vong.

Vì thế, vào mùa hè hay mùa đông, bạn cũng chỉ nên tắm trước 7 giờ tối. Sau khoảng thời gian đó, tắm lạnh sẽ gây ra nhiều bất lợi cho sức khỏe.

4-dieu-cam-ky-khi-tam-trong-mua-he-01

Tắm quá nhiều

Mùa hè nắng nóng khiến người dễ đổ mồ hôi, gây ra cảm giác khó chịu. Do đó, nhiều người có thói quen tắm nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên, đây là việc không cần thiết, làm phát vỡ lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da, khiến sức đề kháng của da giảm xuống, dễ mắc các bệnh da liễu.

Tắm ngay sau khi ăn

Khi vừa ăn xong, cơ thể tập trung vào việc tiêu hóa thức ăn, lượng máu được huy động đến dạ dày.

Tắm vào thời điểm này sẽ làm hoạt động lưu thông máu bị cản trợ, ảnh hưởng trực tiếp đến tiêu hóa. Hơn nữa còn gây ra thiếu oxy, thiếu máu cục bộ trong não.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn