Học sinh lớp 8 bóp cổ cô giáo ngay tại lớp học

( PHUNUTODAY ) - Phản kháng với giáo viên, một học sinh lớp 8 tại Tiền Giang đã có lời lẽ thách thức, thậm chí có hành động bóp cổ giáo viên ngay tại lớp học.

 Ngày 6.3, ông Nguyễn Thành Lộc, Trưởng phòng GD-ĐT H.Châu Thành (Bến Tre) xác nhận đang phối hợp các đơn vị chức năng để xử lý vụ việc một học sinh (HS) nam lớp 8 Trường THCS Tân Thạch có lời lẽ hạ nhục và bóp cổ một giáo viên dạy môn tiếng Anh của trường này.

1_67327

Trường THCS Tân Thạch - nơi diễn ra vụ việc.

Sự việc đáng tiếc trên đã xảy ra hôm thứ sáu (2.3). Trong giờ dạy tiếng Anh do cô C.T.N phụ trách, có một HS nữ mang tập môn khác ra học. Cô N. phát hiện và nhiều lần yêu cầu “giờ nào việc nấy” nhưng HS này không làm theo. Cô N. đến bàn thu giữ tập, HS này không phản kháng mà nam sinh N.V.M.T ngồi ở bàn liền sau đứng dậy có lời lẽ thách thức, hạ nhục cô N.

Cô N. mời 2 giáo viên khác đang dạy ở lớp bên cạnh sang chứng kiến vụ việc và răn đe. T. vẫn vừa chửi vừa bóp cổ cô giáo ngay tại lớp trước sự chứng kiến của 2 giáo viên khác và toàn bộ học sinh. Phải nhờ giáo viên và học sinh can ngăn, cô N. mới thoát ra được..

Trước đó, vụ việc cô giáo trường Tiểu học Bình Chánh (Bình Lức, Long An) quỳ gối xin lỗi phụ huynh thu hút sự chú ý của dư luận. Ông Hoàng Đức Minh - Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT - cho hay ngay sau khi biết thông tin về vụ việc, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục liên hệ trực tiếp với trường để xác minh thông tin, đồng thời báo cáo nhanh để có phương án xử lý kịp thời.

Tinh thần chỉ đạo của bộ trưởng là xử lý đúng người, đúng việc. Theo đó, phải đảm bảo giáo viên thực hiện đúng quy định và có phương án bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà giáo, nếu có hình thức đối xử với thầy cô không đúng quy định pháp luật, làm tổn hại danh dự, thanh danh nhà giáo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn