Mẹ bầu ăn trứng gà cực bổ nhưng chớ phạm phải những điều cấm kỵ này kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu ăn trứng gà tốt cho sự phát triển của cả mẹ và con, nhưng tuyệt đối không ăn trứng theo cách này kẻo hối không kịp.

Ăn trứng trước khi đi ngủ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ bầu nên ăn trứng gà vào buổi sáng để hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng có trong trứng. Nếu mẹ bầu ăn trứng trước khi đi ngủ do trứng giàu chất béo dễ gây đầy bụng khó tiêu làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bầu. Ngoài ra, khi mẹ bầu ăn trứng rồi đi ngủ cơ thể không hấp thụ được hết dưỡng chất dễ gây sỏi thận cho mẹ bầu.

Ăn trứng gà sống hoặc lòng đào

Khi mẹ bầu ăn trứng gà sống hoặc trứng gà lòng đào dễ bị nhiễm khuẩn salmonella trong trứng. Loại vi khuẩn này ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi gây sinh non, co bóp tử cung, khiến mẹ bầu có thể mất con. Chính vì vậy, khi ăn trứng gà, bầu nên luộc chín trứng hoàn toàn, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con nhé.

Mẹ bầu không ăn nhiều trứng gà

Mẹ bầu không ăn nhiều trứng gà

Không nên ăn quá nhiều

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ bầu chỉ nên ăn từ 2- 3 quả trứng gà/ tuần. Không nên ăn quá nhiều bởi trứng gà giàu dinh dưỡng nên đễ gây tăng cân quá nhanh. Ngoài ra, những người có tiền sử bệnh tim mạch chỉ nên ăn mỗi tuần 1 quả trứng gà.

Không ăn trứng gà để quá lâu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên ăn trứng gà mới đẻ và không nên ăn trứng gà được thu hoạch quá lâu sẽ không còn chất dinh dưỡng và có nhiều vi khuẩn đã sinh sôi nảy nở làm hư hại lòng trắng, lòng đỏ và gây hại cho mẹ và thai nhi.

Trứng gà không nên để qua đêm

Trứng gà không nên để qua đêm

Ngoài ra, mẹ bầu không nên ăn trứng gà để qua đêm bởi trứng để qua đêm dễ nhiễm vi khuẩn nếu ăn vào có thể gây ngộ độc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn