4 loại cây phong thuỷ "mời gọi" thần Tài, đặt ở đâu là tiền về ở đấy, cả nhà hưởng "no nê" tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây phong thuỷ mà các chuyên gia khuyên bạn nên trồng trong nhà để hút tài hút lộc về cho gia đình?

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở trong dịp đầu năm mới, bởi chúng không chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức mà còn tác động rất tốt tới sức khỏe của con người.Trong đó, tác dụng lớn nhất của cây là giúp lọc sạch không khí. Cũng nhờ khả năng làm sạch này mà cây lưỡi hổ còn hạn chế được hội chứng nhà cao tầng, hay còn gọi là hội chứng nhà kín. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy.

cay-luoi-ho-phunutoday

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa. Nhìn chung, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vị trí tốt nhất để đặt cây lưỡi hổ hợp phong thủy trong văn phòng là các vị trí như Đông, Đông Nam.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây chịu bóng tốt. Cây mọc bụi vì cây con thường đâm chồi từ thân cây mẹ. Lá xanh, thân và cuốn lá màu trắng, tán lá lớn. Gân và bẹ lá cây bạch mã hoàng tử màu trắng tạo nên điểm thu hút dễ nhớ.

Cây trồng trong chậu rất đẹp, dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp. Với kích thước bụi cây nhỏ từ 15 – 25 cm, cây có thể được chọn trồng vào những chậu nhỏ để đặt trên bàn hoặc cửa sổ.

Cây trường sinh loại cây cảnh trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

Theo quan niệm dân gian đặt 1 chậu cây trường sinh trong nhà tượng trưng cho sức khỏe, sự trường tồn, sự mạnh mẽ và quyết liệt, ngoài ra nó biểu trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, sự gắn kết của các thành viên trong gia đình, nếu ở công ty thì cây tượng trưng cho sự gắn kết của các đồng nghiệp.

cay-phong-thuy-truong-sinh-phunutoday

Đây là loại cây rất dễ chăm sóc, hầu như không cần tưới nước, 1 tuần chỉ nên tưới 1 lần, tuyệt đối không được tưới nước nhiều. Trường sinh có hoa là các bông liti màu đỏ hoặc vàng, lá nhỏ, mọng nước, trông bóng mượt. Thân cây và lá đều phát triển chậm nên thường được lựa chọn để ở các không gian nhỏ, chật chội.

Cây đế vương

Cây đế vương được xem là loài cây để bàn hoàn hảo nhất, sắc vàng điểm xanh, thêm sắc tím. Cây Đế vương thuộc họ trầu bà, là loài cây thủy sinh, dễ chăm sóc, người trồng có thể đặt trong chậu thủy tinh có nước, cây đế vương thích hợp môi trường thiếu nắng, cây sẽ phát triển và cho màu sắc đẹp hơn.

Cây đế vương đúng như tên gọi, thể hiện tinh thần uy quyền, đế vương, thích hợp với người quản lý, giám đốc công ty, bên cạnh đó cây cũng mang ý nghĩa về tài lộc, tiền bạc. Nhiều người thường chọn đặt cây đế vương ngay cửa sổ để đón may mắn cho không gian sống và sinh hoạt.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn