Người đàn ông bạc tình sẽ dạy phụ nữ 4 bài học "nhớ đời" này

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 4 bài học đắt giá mà phụ nữ có được khi yêu phải đàn ông bạc tình.

Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi

Phụ nữ thường bị thu phục trước những lời hứa hẹn trăm năm. Chỉ cần đối phương rót vào tai những câu “anh yêu em mãi, trăm vạn kiếp lai sinh chỉ có mỗi em”, “cả đời này, chỉ mình em mới có thể khiến anh rung động”, “anh sẽ không bao giờ làm điều gì có lỗi với em” đã khiến chị em sung sướng trong lòng mà tin sái cổ.

Họ quên mất rằng, thay vì tin vào lời đàn ông nói phụ nữ hãy nhìn vào những gì họ làm. Cách thể hiện tình yêu đơn giản, hiệu quả nhất chính là hành động thực tiễn chàng dành cho người phụ nữ mình yêu.

dan-ong-ngoai-tinh-3_2

Dần hiểu ra phải tự rèn giũa chính mình

Khi hôn nhân có dấu hiệu đổ vỡ, phụ nữ dần nhận ra dẫu mình có xem chồng là quan trọng nhất thì cũng chưa chắc anh ấy có thể là người để mình tựa vào cả đời. Người mình có thể tin tưởng nhất là bản thân.

Nhiều phụ nữ lấy chồng rồi thường bỏ quên bản thân, từ bỏ hết sự nghiệp sở thích để lo cho gia đình. Có khi họ nghĩ việc giữ chồng không ngoại tình còn quan trọng hơn việc phải giữ mình xinh đẹp và có kiến thức. Đáng tiếc, lòng người mình chẳng giữ nổi lại đòi giữ, chính mình có thể giữ lại không thiết giữ. Với phụ nữ, hy sinh chỉ mình biết, phản bội chồng cũng biết. Sẽ đến lúc nhận ra rằng mình làm mọi thứ chồng vẫn chán, vậy thì phải biết đầu tư và tràu dồi bản thân.

Phụ nữ khi từng trải qua phản bội sẽ biết cách khiến mình trở nên ưu tú và giá trị hơn. Họ vẫn trân trọng gia đình nhưng đã biết yêu chính mình hơn hết.

Hãy tin vào lý lẽ của con tim mình, đừng vội vàng nghe theo những lời khuyên nhủ

dan-ong-ngoai-tinh-3

Khi hôn nhân trục trặc, khi chuyện tình gặp phải những khúc mắc lớn phụ nữ thường tìm đến một người mà họ tin tưởng để tâm sự và hỏi ý kiến rằng mình nên làm gì. Vậy nhưng, những lời góp ý của người ngoài chỉ mang tính chất tham khảo.

Chỉ người trong cuộc mới biết chính xác nhất mình cần gì, muốn gì, nên làm thế nào để giải quyết vấn đề của mình. Đừng vì vội vã làm theo lời người khác mà đánh mất chính mình, đánh mất cuộc tình đẹp.

Học cách buông bỏ đúng lúc

Phụ nữ không muốn ly hôn phần nhiều là vì con, sợ con thiếu thốn gia đình. Nhưng đây lại chính là nguyên nhân khiến phụ nữ càng sống mòn trong hôn nhân, con cái càng khó có thể trưởng thành hoàn thiện. Nhiều phụ nữ phải đến khi đau thật đau, ngợp đến không thở nổi mới chủ động buông bỏ một cuộc hôn nhân đã chết từ lâu.

Phụ nữ sẽ dần nhận ra khi nào nên buông bỏ là lợi cho mình. Dù sao, trước khi trở thành kẻ bị bỏ lại, ra đi vẫn có thể bớt khổ tâm hơn, bớt tủi hổ hơn.

Phụ nữ có thể từng dại khờ và yếu đuối. Nhưng một khi bước vào hôn nhân, có con, trải qua đủ khổ đau, họ sẽ dần mạnh mẽ và kiên cường hơn. Lúc này, đàn ông nên biết chừng mực, đừng dựa thói tham lam mà tổn thương vợ mình. Vì không biết chừng, sẽ có ngày người hối hận sẽ là đàn ông…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT