Chuyên gia tâm lý chia sẻ: "Cách ứng xử đúng trong tình yêu"

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu là những giá trị tình cảm thiêng liêng của con người, có yêu thì người ta mới hiểu về nhau. Thế nhưng không tránh được một số hành động, cử chỉ, lời nói của bạn làm tổn thương người yêu thương bạn. Đó là cách ứng xử trong tình yêu.

Không nên phản ứng thái quá

Có nhiều trường hợp giới trẻ còn có những phản ứng thái quá lên những trang mạng xã hội. Nó chứng tỏ sự thiếu kỹ năng sống cũng như những ứng xử thiếu hiểu biết của các bạn trẻ hiện nay.

Tình yêu là thứ đáng quý và thiêng liêng nhất đối với mỗi người, chúng ta cũng cần có những cách ứng xử cao đẹp để tương xứng với nó. Những cách ứng xử đó được thể hiện qua lời nói, hành động cũng như những thái độ, cảm xúc của bạn đối với người mình yêu thương.

Những lúc đối phương của bạn vô tâm với bạn, làm bạn giận hờn thì cũng đừng mang chuyện này lên mạng xa hội như zalo, facebook để chửi mắng hay than phiền. Bởi làm như vậy càng làm cho tình yêu của bạn trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Tình yêu là thứ tình cảm đặc biệt của riêng bạn nên đừng nói ra với những người mà mình không tin tưởng để người ta có thể nhìn ngó, phá hoại đi hạnh phúc của bạn.

moi-quan-he-8-1024x683

Tôn trọng  nhau trong xưng hô

Có thể lúc giận dữ chúng ta hay sử dụng những từ ngữ như “cô – tôi”, “anh – tôi” nó làm cho hai người càng trở nên căng thẳng hơn. Nếu muốn kiểm soát được cách ứng xử đó thì hãy kiểm soát cảm xúc của mình ngay tại thời điểm đó. Lúc này, mình cần làm gì để không làm người yêu mình tổn thương cho dù là không cố ý. Mình cũng cần đặt mình vào vị trí của đối phương xem khi mình bị xưng hô như vậy thì mình có thoải mái không? Có vui vẻ không? Khi các bạn nhìn nhận được như vậy thì các bạn sẽ không gây sự tổn thương cho đối phương của mình. Những lúc nóng giận như vậy thì các bạn kiềm chế cảm xúc của mình để khi cả hai bình tĩnh lại thì góp ý cho nhau. Đó là cách để các bạn gìn giữ tình yêu của mình.

Khi yêu nhau, sự tôn trọng chính là yếu tố quan trọng nhất trong cách ứng xử trong tình yêu. Không chỉ tôn trọng người đó mà còn là tôn trọng bản thân mình. Nếu yêu nhau thật lòng thì chúng ta có thể vượt qua được những khúc mắc cũng như có cách ứng xử tôn trọng nhau hơn.

Biết lắng nghe và chia sẻ

Có nhiều trường hợp chỉ một lời nói thôi cũng làm cho đối phương của bạn bị tổn thương. Có những hành động làm người đó thấy mệt mỏi, khó chịu và đôi khi là chán trường. Chúng ta thường làm hài lòng tất cả những người xung quanh, đó là đồng nghiệp, là bạn bè, là khách hàng,…nhưng lại có thói quen làm người yêu thương mình đau đớn.

Khi hai người yêu thật lòng, người yêu của bạn có chuyện gì đó chắc hẳn bạn cũng đau khổ lắm, bạn sẽ thấy xót xa. Thế nhưng, trong chuyện tình của hai người cũng không thể tránh khỏi được những lúc cãi vã, giận hơn, trách móc. Có thể ở một mức độ vô tình hay cố ý nào đó, bạn lại làm người yêu thương bạn đau.

Trong tình yêu, nếu chúng ta biết quan tâm và để ý đến những thái độ cũng như cảm xúc của người đối diện, thì cách cư xử của bạn được thể hiện ra sẽ tương ứng với tình cảm của bạn dành cho người đó. Tuy nhiên, khi mà mình đang tức giận, thất vọng, không đồng quan điểm, mà người kia lại đang tấn công vào phía mình. Thì bạn có thể có những phản hồi lại bằng những lời nói, thái độ cử chỉ nào đó. Nếu chúng ta nhận diện được điều đó thì bạn sẽ có cách ứng xử phù hợp hơn.

e7ba12a2fbe412ba4bf5

Biết nói những lời ngọt ngào

Đàn ông Việt thường hay kiệm những lời nói ngọt ngào vì họ quan niệm hành động tốt hơn vạn lời nói. Điều đó không sai nhưng cũng không đúng. Phụ nữ thích nghe những lời ngọt ngào để nàng thấy được mình quan trọng và có ý nghĩa nhường nào đến cuộc đời của người đàn ông mà nàng đã chọn. Chỉ cần được nghe những lời nói đơn giản như “Anh yêu Em” hay “Anh nhớ Em” của người ấy, bao mệt mỏi, bực dọc của cô ấy cũng sẽ tan biến. Phụ nữ ngọt ngào cũng không tiếc gì bày tỏ cảm xúc của nàng với anh ấy. Khi cả hai cảm thấy hạnh phúc và ấm lòng với những lời nói và cử chỉ ngọt ngào dành cho nhau, kèm theo những hành động cụ thể, cuộc sống sẽ luôn vui vẻ và yêu đời. Nếu các bạn chưa có thói quen như vậy, hãy tập mỗi ngày một ít, xúc cảm trong tình yêu, sự thôi thúc & mong muốn đối phương hạnh phúc sẽ giúp bạn hình thành thói quen thôi.

photo-0-1479118383615

Luôn luôn làm mới bản thân để hâm nóng tình yêu

Dù sau nhiều năm yêu nhau thắm thiết, bạn cũng không nên quá thoải mái với người ấy và tự biến mình thành một con người nhàm chán. Những cái gì cũ đều dẫn đến hệ quả của việc “chán”. Mà “chán” thì dễ dẫn đến tư tưởng muốn đi tìm “của lạ”. Bạn không nên tự biến thành một cô nàng nhàm chán, thay vào đó hãy chú trọng chăm sóc bản thân và làm đẹp cho chính mình. Hơn thế nữa, hãy học cách hâm nóng tình yêu bằng những buổi hẹn hò lãng mạn như những ngày đầu mới quen nhau.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT