Tại sao người bố bí ẩn của nữ sinh giao gà chưa bao giờ xuất hiện?

( PHUNUTODAY ) - Kể từ khi nữ sinh giao gà bị sát hại, bố của nữ sinh chưa từng một lần xuất hiện khiến dư luận xôn xao.

Suốt thời gian qua, vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Đặc biệt là khi mẹ nạn nhân liên quan trực tiếp đến cái chết của con gái vì nằm trong đường dây ma túy với kẻ chủ mưu Vì Văn Toán.

Theo chính quyền địa phương, bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên làm nông nghiệp và nuôi thêm gà bán lẻ ở chợ, thỉnh thoảng mới bán con giống cho bà con ở địa phương. 

Dù chỉ làm ruộng và buôn bán nhỏ lẻ nhưng gia đình bà Hiền lại rất khá giả. Cả gia đình sống trong gia đình rất khang trang, nằm trong số những căn nhà đẹp nhất xã. Người phụ nữ này đeo nhiều vàng trên người nhằm thể hiện bản thân là một người có tiền.

Bà Hiền từng livestream khóc lóc nhờ dân mạng mạng tìm con giúp.

Bà Hiền từng livestream khóc lóc nhờ dân mạng mạng tìm con giúp.

Những thông tin về chồng bà Hiền khá ít ỏi. Theo chia sẻ của ông Vì Văn Biến (Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) trên tờ Thanh niên, bố nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tên Cao Hường (44 tuổi, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Ông Hường nghiện ma tuý nhiều năm nay và đang trong diện bị quản lý. Người này từng có thời gian đi làm xa, vài năm nay mới trở về quê rồi ít ra khỏi nhà.

Theo một số người trong vùng, trước đây chồng bà Hiền cũng từng bỗng nhiên mất tích khoảng 1 tháng sau đó lại trở về nhà, họ cho rằng có thể người đàn ông này cũng từng bị bắt cóc nhưng gia đình không trình báo công an. Tuy nhiên, Trưởng công an xã Thanh Hưng thì cho biết xã không nắm được thông tin chồng bà Hiền từng bị bắt cóc hay không.

Bà Hiền lúc nào cũng đeo nhiều vàng trên người - Ảnh: FBNV

Bà Hiền lúc nào cũng đeo nhiều vàng trên người - Ảnh: FBNV

Liên quan đến vấn đề có hay không mâu thuẫn của nhóm Vì Văn Toán với bà Hiền dẫn tới việc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết chính tổ chức ma túy này là nguyên nhân dẫn tới việc Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại. Cơ quan điều tra có tài liệu chứng cứ để chứng minh cho hành vi khác, theo quy định của pháp luật, sẽ khởi tố bổ sung hoặc mở rộng vụ án. Nhưng trước mắt, cơ quan điều tra cố gắng để sớm nhất đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật. Còn đối với đường dây tổ chức ma túy này thì không thể một sớm một chiều làm rõ. Cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng điều tra.

Được biết, khi trình báo con mình bị mất tích và cả quá trình sau này khi lần lượt Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán… bị cảnh sát bắt giữ thì bà Hiền vẫn không khai báo bất cứ thông tin gì về mối quan hệ “phức tạp” giữa bà Hiền và nhóm của Vì Văn Toán.

Theo cơ quan điều tra, người phụ nữ này có biết việc Toán bắt cóc con gái nhưng khai báo thiếu trung thực, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra. 

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn