Bàn thờ Thần Tài cứ đặt kiểu này, bảo sao ngày nào cũng cầu khấn mà mãi không có lộc, tiền đội nón đi

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia chủ đặt bàn thờ Thần tài ở những vị trí cấm kỵ, nhất là khi ngày vía Thần tài mồng 10 tháng Giêng sắp đến, thì không những không có lộc mà còn có thể tán gia bại sản.

Nguyên tắc chung khi đặt bàn thờ thần tài là không được đặt trên cao nhưng phải ở vị trí có thể quan sát hết sự ra vào của khách khứa. Bàn thờ thần tài phải tiếp âm, ở dưới đất, nếu ở nhà hay cửa hàng, phải để dưới tầng một, có thể gần cửa chính hoặc ở ban công.

ban-tho-than-tai-cu-dat-kieu-nay-bao-sao-ngay-via-than-tai-cau-mai-khong-co-loc-avavavaa-1519184009-219-width640height480

Giải thích về vấn đề này, nhà nghiên cứu văn hóa, PGS.TS Nguyễn Thanh Tú cho biết, việc đặt bàn thờ Thần tài dưới đất trước hết là để phân biệt không gian cúng tổ tiên với không gian thờ Thần tài. Không gian cúng tổ tiên phải ở trên cao, Thần tài theo thuyết Thiên – Địa – Nhân là nở ra từ dưới đất.

1. Xem xét kĩ trước khi đặt bàn thờ

Trước khi đặt bàn thờ, gia chủ nên xem xét cẩn thận về phong thủy vận mệnh để tránh phạm đại kỵ. Có thể tham khảo ý kiến các chuyên gia phong thủy để được tư vấn rõ ràng hơn. Việc đặt bàn thờ sai hướng, quay ra cửa,…không chỉ gây sụt giảm tiền bạc mà còn khiến sức khỏe các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng.

2. Đặt bàn thờ Thần tài ở nơi tối tăm

ban-tho-than-tai-cu-dat-kieu-nay-bao-sao-ngay-via-than-tai-cau-mai-khong-co-loc-cach-dat-ong-dia-va-than-tai2-1519184009-55-width640height512

Nơi đặt bàn thờ Thần Tài nên sáng sủa, quang minh. Sáng là năng lượng dương, thích hợp với dương khí. Tuyệt đối không nên để nơi tối tăm, nếu thiếu ánh sáng tự nhiên thì gia chủ có thể thắp thêm đèn.

3. Phía sau bàn thờ không dựa tường

Phía sau bàn thờ nên là một bức tường vững chắc che chắn thì tài vận mới tụ được, không nên đặt gần nhà vệ sinh, trước gương hoặc nhà bếp, hoặc bị góc cạnh của các vật dụng khác đâm vào, càng không được đặt trước cửa phòng tắm hay gần khu vực để thùng rác. Điều đó đồng nghĩa với việc làm ô uế, vấy bẩn lên vị thần. Nơi đặt bàn thờ Ông Địa và Thần Tài phải luôn sạch sẽ.

4. Đặt bàn thờ ở góc khuất

Bàn thờ Thần Tài nếu đặt ở góc khuất, quá kín đáo và ít người qua lại thì sẽ không đón được tiền tài. Khu vực lý tưởng nhất là ngoài cửa chính hoặc ở ban công.

Ngoài ra, gia chủ cũng không nên xin bộ bàn thờ của người khác để thờ cúng cầu tài cho mình. Mỗi nhà chỉ nên đặt một bộ bàn thờ Thần Tài, Ông Địa duy nhất.

5. Trước mặt bàn thờ không sạch sẽ

vi-sao-ban-tho-than-tai-khong-duoc-phep-dat-tren-cao-ma-phai-dat-sat-dat-avavavaa-1519266887-893-width640height480

Dù đặt bàn thờ như thế nào thì trước mặt bàn thờ cũng phải luôn thoáng đãng, sạch sẽ. Tốt nhất nên đặt sao cho trước mặt bàn thờ là một khoảng không, thông thoáng. Bàn thờ nên đặt cách cửa chính 1, 2, 3, 8 hoặc 9 bước chân tùy thuộc vào việc đặt ở phòng khách hoặc ban công.

6. Đặt bàn thờ ở hướng không tốt

Hướng bàn thờ Thần Tài vẫn tuân thủ theo nguyên tắc: người ở mệnh nào thì hợp trạch mệnh đó, đặt theo hướng tốt của chủ nhà, có thể đặt theo cách hướng lấy dòng khí bên ngoài khi vào nhà. Có thể dùng phương pháp điểm thần sát để tính, chọn lấy các cung Thiên lộc, Quý nhân để đặt vị trí bàn thờ.

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn