Dấu hiệu nhận biết có thai sau 7 ngày, chưa cần thử que đã biết có bé

( PHUNUTODAY ) - 7 ngày sau khi quan hệ, nàng có thể nhận biết mình có thai hay không dựa vào những dấu hiệu đơn giản sau mà chẳng cần thử que.

Ngực căng, đau và lớn hơn

Đây được coi là dấu hiệu có thai sớm nhất  trong tuần đầu tiên mà hầu như chị em nào cũng gặp phải. Việc phụ nữ bị đau cứng ngực là do sau khi trứng gặp tinh trùng thụ tinh thành công, sẽ có sự thay đổi đột ngột về nồng độ hooc môn trong cơ thể của người phụ nữ. Sự thay đổi này làm cho lượng máu tuần hoàn đến phần ngực nhiều hơn khiến bầu ngực cương lên, tức, có cảm giác nóng ran xung quanh đầu và núm vú.

Việc ngực sung và đau kèm theo vùng da xung quanh đầu ti thâm đen hơn mức bình thường có thể khiến bạn khó chịu. Nhưng sau khi cơ thể thích ứng được với sự thay đổi hooc môn này, những cảm giác khó chịu nơi vùng ngực sẽ biến mất. Một trong những cách để bạn giảm bớt sự căng tức đau nhức khó chịu này, bạn có thể bổ sung vitamin E, D, chọn áo ngực rộng và thoáng hơn đồng thời mát xa nhẹ nhàng.

dau-hieu-mang-thai-som-e1526277439763

Ra máu báo thai và dịch âm đạo thay đổi

Ra máu báo thai là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai sớm nhất nhưng không phải phụ nữ nào cũng có hiệu này. Tuy là dấu hiệu có thai sớm nhất nhưng thường bị chị em không để ý bởi nhiều người nhầm tưởng là kinh nguyệt. Hiện tượng máu báo thai xảy ra khi thai nhi vào làm tổ trong buồng tử cung. Để phân biệt máu báo thai và máu kinh nguyệt bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Máu báo thai thông thường chỉ là những đốm máu đỏ tươi, phớt hồng hoặc nâu. Máu báo thai chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn khoảng 1 đến 2 ngày. Trong khi đó máu kinh nguyệt thường nhiều và ồ ạt hơn, có dịch nhầy và kéo dài từ 3 đến 7 ngày.

Việc dịch âm đạo thay đổi cũng có thể là dấu hiệu tinh trùng gặp trứng. Chất dịch có màu trắng và đục như màu sữa có thể xuất hiện thường xuyên trong suốt thai kỳ ở một số phụ nữ mang thai nhưng hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên nếu thấy hiện tượng âm đạo bị ngứa, dịch âm đạo có mùi hôi kèm theo là dịch âm đạo đổi màu bất thường như màu xanh, màu vàng, màu nâu… thì cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra xem bạn có bị nấm hay nhiễm khuẩn hay không.

Nhìn màu sắc nước tiểu đoán khả năng mang thai

Đây là một trong những phương pháp dự đoán mang thai khá phổ biến tại các nước châu Âu trong thế kỷ 16. Người ta cho rằng nước tiểu của phụ nữ mang thai sẽ có màu vàng nhạt đến trắng đục (dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ). 

Ngoài ra, họ còn trộn nước tiểu với rượu rồi đưa ra kết quả. Nếu rượu phản ứng với các protein trong nước tiểu thì chị em đã mang thai.

 Tuy nhiên, phương pháp này không chính xác nếu chị em mắc bệnh đái tháo đường hoặc ăn các loại thực phẩm sẫm màu khiến màu nước tiểu thay đổi.

Thực tế hiện nay cho thấy quan sát màu sắc nước tiểu chỉ giúp bác sĩ phán đoán về nguy cơ người bệnh mắc các bệnh đường tiết niệu hay không, còn nó không được sử dụng như một biện pháp nhận biết dấu hiệu mang thai hiệu quả.

Ngoài việc nhận biết có thai qua nước tiểu, còn nhiều phương pháp xác định việc mang thai khác chị em có thể thực hiện để có câu trả lời chính xác về việc thai nghén thay vì hồi hộp mong ngóng.

dau-hieu-co-thai-som-me-khong-the-bo-qua-600x400

Chất nhầy ở cổ tử cung đặc lại

Khi có thai, sự thay đổi lớn nhất và dễ nhận ra đó là chất nhầy ở cổ tử cung. Chất nhầy sẽ cô đặc tạo thành nút nhầy bít chặt cổ tử cung nhằm ngăn cản không cho sự tác động của tất cả các chất hay yếu tố bên ngoài qua âm đạo để vào bên trong buồng tử cung. Vì vậy chị em sẽ cảm nhận được chất nhầy ở cổ tử cung trở nên đặc và dín hơn.

Chậm kinh

Đây là dấu hiệu đầu tiên mà mẹ bầu có thể đoán biết sớm nhất mình đã có bầu. Khi thấy có tình trạng khoảng 1 tuần, thay vì việc suy đoán hay lo lắng thì bạn nên mua que thử thai để nhanh chóng biết được kết quả sớm nhất.

Mệt mỏi

Sau khi thụ thai, sự tiết ra hormone progesterone sau khi thụ thai khiến cho nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Nhịp tim của bạn cũng tăng lên để đảm bảo cung cấp đủ oxy cho buồng trứng. Vì thế, vào những tuần đầu tiên khi mang thai, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi vì chưa quen với tình trạng cơ thể phải làm việc liên tục để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Ngoài ra, do phôi thai cần thêm oxy để phát triển thêm nên bạn sẽ cảm thấy khó thở.

Buồn nôn

Buồn nôn cũng là một trong những dấu hiệu có thai mà bạn cần lưu ý. Cảm giác buồn nôn này có thể không xuất hiện thường xuyên, nhưng nó có thể đến bất chợt lúc nào, đặc biệt là buổi sáng sớm và đầu giờ chiều 

dau-hieu-mang-thai-tuan-dau-tien-1

Đau tức ngực, đầu vú thâm đen lại 

Hiện tượng đau tức ngực này cũng thường xảy ra ở những phụ nữ gần đến ngày hành kinh. Tuy nhiên, kèm theo việc đau tức ngực thì có thai còn kèm thêm dấu hiệu đầu vú thâm đen lại, bạn cần chú ý phân biệt rõ ràng.

Mẫn cảm với mùi lạ

Bất kể một mùi vị quen thuộc nào hàng ngày cũng có thể khiến bạn cảm thấy ghê sợ, thậm chí nhiều bà bầu chưa cần ngửi thấy thứ mùi vị đó mà chỉ cần tưởng tượng ra trong đầu đã có cảm giác buồn nôn và kinh sợ.

Tóc khó chịu

Tóc bạn dù đã gội sạch nhưng vẫn sẽ có cảm giác ngứa khó chịu và tóc bạn sẽ trông khô xơ, thiếu sức sống.

Cảm giác đau ở vùng bụng dưới

Bạn sẽ có cảm giác đau ở bụng dưới như trong những ngày kinh nguyệt nhưng cảm giác sẽ khó chịu hơn nhiều và dùng thuốc cũng sẽ không khỏi. (dấu hiệu mang thai sau 3 ngày quan hệ)

MẸ NÊN LÀM GÌ TRONG TUẦN MANG THAI ĐẦU TIÊN?

Nếu đã sẵn sàng cho việc mang thai, tuần đầu tiên với các mẹ bao giờ cũng đầy ắp niềm vui và sự kỳ vọng. Nếu trước kia thân nhiệt của mẹ vào các buổi sáng vẫn được giữ ở mức ổn định thì đến thời điểm này các mẹ có thể nhận thấy nhiệt độ cơ thể bắt đầu có dấu hiệu tăng lên kể từ sau thời điểm rụng trứng 16 ngày.

Đây là dấu hiệu sinh lý đầu tiên cho thấy các mẹ đang mang thai. Hãy tranh thủ lên lịch hẹn ngay với bác sĩ sản khoa, và thay đổi ngay các thói quen ăn uống, sinh hoạt nếu các mẹ chưa điều chỉnh chúng từ trước.

Nếu các mẹ đang phải dùng dược phẩm điều trị mà vẫn chưa có sự trao đổi với bác sĩ, đây là thời điểm thích hợp để liên hệ ngay với họ và đặt các câu hỏi, như tiếp tục dùng thuốc khi mang thai có ổn không, hay có phải thay đổi hoặc chấm dứt việc uống thuốc hay không. Nếu chưa đủ sẵn sàng để bỏ thuốc, các mẹ có thể bắt đầu sử dụng các loại vitamin và khoáng chất như axit folic.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn