Cô gái trẻ lây nhiễm covid-19 cho 5 người thân dù không có triệu chứng

( PHUNUTODAY ) - Dù lây nhiễm virus corona cho cả 5 người thân nhưng cô gái 20 tuổi lại không có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Mới đây, một cô gái 20 tuổi đến từ Vũ Hán -  tâm chấn của dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây nên đã lây nhiễm Covid-19 cho 5 người thân của mình mà không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Theo báo cáo của bác sĩ Meiyun Wang thuộc Bệnh viện Nhân dân của Trường ĐH Trịnh Châu và các đồng nghiệp, cô gái nói trên đã từ Vũ Hán đến An Dương vào ngày 10/1 và thăm một số người thân. Sau đó, cô gái này đã lây bệnh cho 5 người thân này, tuy nhiên cô lại không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Một cô gái không triệu chứng đã làm 5 người thân bị viêm phổi cấp. (Ảnh minh họa: Reuters)

Một cô gái không triệu chứng đã làm 5 người thân bị viêm phổi cấp. (Ảnh minh họa: Reuters)

Sau khi phát hiên 5 người này bị nhiễm bệnh thì các bác sĩ đã tiến hàng cách ly cô gái trên để làm xét nghiệm. Đáng chú ý, ban đầu cô gái âm tính covid-19, tuy nhiên các xét nghiệm sau đó lại cho ra kết quả dương tính. Thậm chí, hình ảnh chụp CT cho thấy kết quả bình thường, cô cũng không sốt, hay có các triệu chứng gì liên quan đến covid-19.

Trường hợp của cô gái này cho thấy thấy SARS-CoV-2 có thể lây lan mà không gây ra triệu chứng nào. Các nhà khoa học trong nghiên cứu nhận định nếu các trường hợp như vậy tiếp tục lặp lại, việc ngăn chặn dịch Covid-19 sẽ trở nên thách thức hơn.

Trung Quốc đã ghi nhận hơn 75.000 ca nhiễm Covid-19 với ít nhất hơn 2.000 trường hợp tử vong. Tổng ca nhiễm và tử vong trên toàn thế giới là 77.767 và 2.360. Sau khi bùng phát ở Trung Quốc thì dịch bệnh này đã lan rộng ra 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn