Cách chọn các loại nấm tươi ngon, hàng chuẩn không hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn nấm dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn lựa được những loại nấm tươi ngon không sâu bệnh, thuốc tăng trưởng.

Nấm rơm

Nếu bạn chọn nấm rơm bạn hãy chọn loại nấm có màu trắng hoặc xám đen, mẹo vặt chọn nấm có màu xám đen ăn sẽ ngọt hơn. Ngoài ra, khi bạn chọn nấm ngon là nấm chưa nở, có mùi mốc thơm nhẹ, không có mùi khó chịu, không bị rữa lỗ chỗ, nấm căng đều, chắc,  nhìn sạch, đẹp mắt. Bên cạnh đó, khi bạn chọn các bạn tinh mắt không sẽ mua phải nấm trắng bởi hóa chất ăn gây nguy hiểm tới sức khỏe

Nấm sò

Nếu bạn chọn nấm mới có mùi thơm, có nấm trắng, nấm tím. Bạn có thể chọn nấm sò đúng cách là nấm có màu đẹp, sờ vào thấy hơi xốp, nấm bào quản khi sờ vào mềm và ướt tay.

Mẹo chọn nấm ngon

Mẹo chọn nấm ngon

Tiếp đó, khi bạn kiểm tra phần tai nấm không bị rách, cả cụm mọc đều, chọn nấm vừa phải, không quá to, không quá nhỏ ăn sẽ ngon hơn. Phần thân của nấm bự, tai nấm chưa bung to thì là nấm ngon.

Nấm mỡ

Khi bạn muốn chọn những cây nấm bạn cần phải chọn những cây có thân hình “mũm mĩm” hơn so với nấm rơm. Ngoài ra, khi chọn nấm ngon không khó mua loại có mũ tròn, màu sắc trắng, chân ngắn, không có mùi chua, hôi… Bạn có thể dùng tay ấn nhẹ mũ nấm xốp cứng.

Cách chọn nấm tươi ngon

Cách chọn nấm tươi ngon

Nấm kim châm

Khi chọn nấm kim châm bạn nêm chọn loại vừa, không dài quá, khoảng 10-12cm sẽ ngon. Bạn không chọn nấm có gốc bị vàng, rữa, có mùi hôi, chân nấm bóp không bị rỗng quá, tai nấm nhỏ, chưa nở bung. Với các loại nấm tươi nên mua vừa đủ ăn vì dùng không hết để dành sẽ không ngon.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn