Số ca nhiễm covid-19 ở Hàn Quốc vượt mức 5.328

( PHUNUTODAY ) - Đến ngày 4/3, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 516 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số lên 5.328 trường hợp.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 4/3 cho biết, nước này vừa ghi nhận thêm 4 ca tử vong và 516 ca nhiễm mới virus SAR-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 5.328.

Đến nay, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên là 32 trường hợp. Trong những ngày vừa qua, số ca nhiễm mới được ghi nhận liên tục tăng tại Hàn Quốc, với 600 ca trong ngày 2/3; 1.062 ca trong ngày 1/3. 

Theo KCDC, 56,1% số ca nhiễm trên toàn quốc liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) ở thành phố Daegu.

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 516 ca nhiễm virus corona mới. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 516 ca nhiễm virus corona mới. (Ảnh: THX/TTXVN)

Được biết, trong 516 ca nhiễm mới ngày 3/3 thì có 405 người đến từ Daegu và 89 người từ tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang. Hiện thành phố Daegu – tâm chấn dịch bệnh, số các trường hợp nhiễm mới không có dấu hiệu chững lại. Không những vậy, đến nay, các tỉnh thành khác của Hàn Quốc cũng thông báo có thêm trường hợp lây nhiễm, trong đó có 7 người từ tỉnh Gyeonggi.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và lây lan nhanh chóng thì Hàn Quốc đã tiến hành xét nghiệm với các tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa. Đồng thời, giới chức y tế cũng tập trung xét nghiệm những người bình thường ở Daegu, với lý do sự lan truyền của virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng đang ở mức báo động. 

Kể từ khi nâng mức cảnh báo toàn quốc lên mức cao nhất (màu đỏ) vào ngày 23/2, chính quyền Hàn Quốc đặt mục tiêu lớn nhất là dừng việc lây lan Covid-19 tại Daegu và Bắc Gyeongsang.

Ngày 4/3, nhà chức trách Hàn Quốc đã đề xuất ngân sách bổ sung gần 12 nghìn tỷ won để đối phó tốt hơn với dịch Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn