5 loại hoa quả càng để trong tủ lạnh càng nhanh hỏng, biến chất, ăn vào coi chừng ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh không phải là môi trường lý tưởng để bảo quản một số loại hoa quả. Bạn cần biết để tránh mắc sai lầm.

Chuối

Chuối là loại trái cây nhiệt đới phổ biến và thường được mua về tích trữ trong nhà. Tuy nhiên, bạn không nên bảo quản chuối trong tủ lạnh vì sẽ làm mất mùi vị. Hơn nữa mùi chuối có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của các loại thực phẩm khác trong tủ. Ngoài ra, chuối chín dễ bị đốm đen, nứt vỏ và rất dễ nhiễm khuẩn từ các thực phẩm khác.

Khi để vào tủ lạnh, chuối càng dễ bị thâm đen, thối hỏng, biến chất, giảm thành phần dinh dưỡng. Bạn chỉ cần bảo quản loại quả này ở nơi khô ráo, thoáng mát là được.

Cà chua

Loại quả này cũng không ưa nhiệt độ thấp. Cà chua khi bị làm lạnh sẽ hỏng lớp màng bên trong, mất đi hương vị và kết cấu ban đầu của chúng. Lúc này cà chua không những mất ngon mà còn ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng vốn có.

5-loai-qua-cang-de-trong-tu-lanh-cang-nhanh-hong-01

Đu đủ

Khi để trong tủ lạnh thời gian dài, đu đủ sẽ mất đi một lượng dinh dưỡng đáng kể và là môi trường thích hợp để các vi sinh vật phát triển. Các đốm đen sẽ hình thành ngày một nhiều trên vỏ và làm cho đu đủ nhanh thối rữa.

Táo

Bạn không nên mua quá nhiều táo cùng một lúc bởi việc bảo quản ở nhiệt độ thấp khiến cho kết cấu dinh dưỡng của táo bị phá vỡ. Ngoài ra, táo chín có thể sinh ra khí ethylene làm các loại hoa quả, rau củ xung quanh cũng chín theo.

Dưa hấu

Nếu dưa hấu còn nguyên quả, bạn nên để chúng ở nhiệt độ phòng. Điều này giúp quả dưa giữ được các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Để loại quả này ở nhiệt độ thấp sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có.

Sau khi cắt đưa thành từng phần và không ăn hết, bạn nên bỏ vào hộp kín hoặc dùng màng bọc thực phẩm gói lại để dưa không bị nhiễm mùi, nhiễm khuẩn từ các loại thực phẩm khác rồi mới cho vào tủ lạnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn