Từ vụ bé trai rơi từ tầng chung cư t.ử v.ong: Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con?

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ các bé sống ở những tòa nhà chung cư ngã ban công thiệt mạng. Điều này đặt ra việc đảm bảo an toàn cho các bé khi sống ở trong môi trường này

Vụ việc bé trai rơi từ tầng cao của của chung cư Rice City - khu đô thị Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) xuống đất tử vong, bước đầu cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân.

Theo đại diện Công an quận Hoàng Mai, vào buổi sáng 3/3, anh V.A.D. (45 tuổi) trú tại một chung cư ở gần Cầu Bươu, huyện Thanh Trì, đưa con trai là cháu V.Đ.Q. (5 tuổi) đến gửi tại nhà chị vợ là chị V.T.T.H (44 tuổi) ở tầng 3 tòa Trung, chung cư Rice City Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Trong quá trình trông nom cháu bé đến buổi trưa cùng ngày, người bác có việc phải ra ngoài nhưng vô tình cánh cửa ra vào bị sập, không mở được.

Những căn hộ chung cư cần thiết kế ban công chung cư theo tiêu chuẩn quy định để đảm bảo an toàn cho các bé

Những căn hộ chung cư cần thiết kế ban công chung cư theo tiêu chuẩn quy định để đảm bảo an toàn cho các bé

Trong lúc đi gọi nhân viên bảo vệ tòa nhà để mở cửa và nhờ hàng xóm để ý hộ cháu bé nhưng nhiều khả năng bé trai đã trèo qua cửa kính không có chấn song trong phòng ngủ bị rơi xuống đất, dẫn đến tử vong.

Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con?

Bố mẹ phải chỉ dẫn an toàn cho con

Trẻ em chỉ thực sự hiểu được tầm quan trọng của an toàn khi lớn hơn 5 tuổi, nên trong những năm đầu đời, bố mẹ cần thiết lập nền tảng cho con. Bố mẹ đừng bao giờ để bé ở nhà một mình hoặc ở với những đứa trẻ khác trong nhà. Đặc biệt, bố mẹ cần tránh thực hiện các hoạt động có thể gây nguy hiểm trước mặt bé vì bé thường bắt chước rất nhanh.

Ban công căn hộ phải cao ít nhất 1.1m

Trong những lưu ý đặc biệt khi ở nhà chung cư, ban công là một trong những nơi cần được quan tâm nhất. Lan can ban công nhà cao tầng tối thiểu phải cao 1.1m.

Một điều quan trọng khác là không được phép làm lan can theo thanh ngang tính từ mặt sàn lên đến đỉnh. Ban công phải được làm bằng các thanh dọc hoặc đặc để tránh trường hợp trẻ con trèo lên dễ dàng. Ngoài ra hiện nay có một giải pháp an toàn khá thuận tiện và rẻ đó là làm lưới an toàn. Đọc ngay: 12 kinh nghiệm để không mua nhầm căn hộ chung cư.

Ban công chung cư cần cao tối thiểu la 1.1m

Ban công chung cư cần cao tối thiểu la 1.1m

Cửa sổ các phòng ngủ cao ít nhất từ 1m

Chiều cao cửa sổ trong mỗi căn hộ phải tối thiểu 1m tính từ mặt sàn lên bậu cửa sổ, chiều cao lớn hơn thì càng tốt. Căn hộ nào đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên thì được xem là an toàn với trẻ nhỏ. Để đảm bảo an toàn các hộ gia đình có thể lắp thêm lưới bảo vệ hoặc song cửa sắt.

Bố mẹ không nên cho trẻ ở nhà một mình

Trẻ em rất hiếu động, và còn thiếu các kỹ năng nê bố mẹ nhớ tuyệt đối không nên để trẻ ở nhà một mình bởi bé sẽ cảm thấy buồn chán và hay nghĩ ra những trò chơi vận động. Bé sẽ tò mò tìm cách thoát ra ngoài để chơi và ban công chính là cửa thoát mà các bé thường nghĩ tới

Theo:  khoevadep.com.vn copy link