Tuân thủ nguyên tắc "3 luôn - 2 đừng" giúp nấu nướng thả phanh, nửa năm mới thay bình gas 1 lần

( PHUNUTODAY ) - Tuân thu nghiêm túc nguyên tắc "3 luôn - 2 đừng" sau, sẽ giúp nấu nướng tẹt ga, nửa năm mới thay bình gas 1 lần, rủng rỉnh tiền đón tết.

1. Luôn xuyên vệ sinh bếp gas

Sau khi nấu nướng xong, bạn nên lau chùi bếp gas. Điều này giúp những cặn bẩn không đọng lại làm bít các lỗ khí, đường dẫn gas, giúp gas ổn định, cháy đều, giúp nấu nướng nhanh hơn, tiết kiệm gas.

2. Luôn rã đông thực phẩm hoàn toàn trước khi nấu

Trước khi nấu ăn, bạn nên rã đông hoàn toàn thực phẩm sẽ rút bớt thời gian nấu, tiết kiệm gas đáng kể, đồng thời cũng đảm bảo chất lượng và hương vị của món ăn. Nếu nấu trực tiếp những thức ăn vừa lấy từ ngăn đông lạnh, hoặc chưa tan hết đá, bạn đang phí phạm một lượng gas không cần thiết để làm tan nước đá, thậm chí thực phẩm còn có thể không chín trong, bị bở nát kém ngon. 

3. Luôn khóa gas lại sau khi nấu

khoa gas

Sau khi nấu xong, bạn nên tập thói quen khóa bình gas lại sẽ giúp hạn chế được một lượng gas đáng kể bị thất thoát ra ngoài. Đồng thời còn bảo đảm an toàn, phòng tránh tình trạng rò rỉ gas dẫn đến cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

4. Đừng đun quá nhiều nước

khoa gas2

Khi nấu nướng, nếu thấu cần thiết bạn mới thêm nước, và nên tránh đun quá nhiều nước trong 1 cái nồi to. Với các món canh, luộc chỉ nên đổ một lượng nước vừa phải, đủ để ngấm thực phẩm. Nếu không thời gian đun sôi nước sẽ kéo dài, lãng phí gas trầm trọng.

5. Đừng bật tắt bếp nhiều lần khi nấu

Bạn không nên bật tắt bếp gas nhiều lầm khi nấu sẽ gây tốn gas, vì bếp sẽ phải tiêu hao một phần năng lượng để khởi động. Vậy nên, bạn hãy chuẩn bị sẵn nguyên liệu để khi bật bếp gas lên có thể cho thức ăn liên tục vào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link