Từng bị chê bai gầy gò thiếu sức sống, nữ chính Diên Hi Công Lược đã "lột xác" nhờ chế độ ăn 631

( PHUNUTODAY ) - Cô đã khéo xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện để có được body không quá gầy cũng không quá béo.

Sau thành công của bộ phim Diên Hy Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn trở thành cái tên được săn đón. Tuy nhiên, cô nhiều lần gây thất vọng khi lộ vóc dáng gầy gò kém đẹp, body xương xẩu và nhan sắc không thực sự như kỳ vọng. Cô cho biết vì lịch trình bận rộn nên cô sút cân, khiến thân hình gầy gò xanh xao, kém đẹp, dù diện hàng hiệu nhưng vẫn bị dân tình chê bai.

Empty

Tuy nhiên 3 năm sau cô đã lấy lại được body chuẩn chỉnh. Không còn quá gầy gò như xưa nên cả nhan sắc và thần thái của cô cũng thăng hạng đáng kể. Thực tế Ngô Cẩn Ngôn vốn có tạng người gầy mà  không được phép tăng cân quá nhiều mà vẫn cần duy trì trong khuôn khổ chuẩn mực. Vậy nhưng cô đã khéo xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện để có được body không quá gầy cũng không quá béo.

1. Chế độ ăn 631

Cô luôn chú trọng tính toán lượng calo để cân nhắc lượng thức ăn mà bản thân ăn mỗi ngày. Cô áp dụng "chế độ ăn uống 631" để chia 3 bữa ăn thành 10 phần nhỏ, bữa sáng là 6 phần, bữa trưa 3 phần và bữa tối chỉ có 1 phần. Sau đó chuyển sang gạo lứt và các loại thực phẩm giàu chất xơ khác, ăn nhiều trái cây và rau quả giàu vitamin C giúp tạo cảm giác no và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Empty

2. Xem xét nghiêm ngặt các thành phần

Cô tránh ăn tinh bột mà thay thế bằng gạo lứt, khoai lang, bí đỏ và các loại tinh bột giàu chất xơ khác. Với bữa tối, cô thường ăn nhiều rau và trái cây. Khi chế biến món ăn, Ngô Cẩn Ngôn thường hạn chế gia vị như muối, đường, dầu mỡ. Bữa ăn của cô ít tinh bột nhưng nhiều rau, có thể có đến 6 loại rau, đặc biệt là rau cải vì loại rau này có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa.

Empty

3. Tập thể dục

Dù lịch trình bận rộn, Ngô Cẩn Ngôn vẫn sẽ dành ra 3 ngày chạy bộ buổi sáng mỗi tuần. Cô thường tranh thủ thời gian để tập thể dục mọi lúc mọi nơi bằng cách đi bộ, leo cầu thang thay vì đi thang máy, vừa đọc kịch bản vừa nâng đẩy chai nước…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link